KH Academy จับมือ “ม.ธรรมศาสตร์” พัฒนาหลักสูตร ปั้นบุคลากรคุณภาพสู่ภาคธุรกิจ

KH Academy จับมือ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ร่วมพัฒนาคุณภาพหลักสูตรการเรียนรู้ด้านการบัญชีและการบริหารธุรกิจ มุ่งผลิตบุคลากรคุณภาพออกสู่องค์กรภาคธุรกิจในอนาคต


นายบูรพา สงวนวงศ์ ผู้บริหาร KH Academy เปิดเผยว่า สถาบันได้ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ กับ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษาหลักสูตรการเรียนรู้ด้านการบัญชีและการบริหารธุรกิจ ณ ห้องประชุม 500 ชั้น 5 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษาเล็งเห็นถึงปัญหาและสามารถรับมือกับสถานการณ์จริงในโลกธุรกิจได้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะได้ไปปฏิบัติงานจริงหลังจากสำเร็จการศึกษา พร้อมส่งเสริมผลงานทางวิชาการในรูปแบบต่างๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการธุรกิจอย่างแท้จริง ตลอดจนร่วมสนับสนุนการสร้างโอกาสและช่องทางในการพัฒนาทั้งด้านความรู้และประสบการณ์ในการศึกษาให้นักศึกษานำมาต่อยอดและประยุกต์ได้จริงทั้งในการศึกษาและองค์กรที่จะไปประกอบวิชาชีพในอนาคต

ขณะที่ปัจจุบันสถาบันมีทั้งหมด 3 หลักสูตร คือ KH preps เป็นกิจกรรม หลักสูตร และค่ายฝึกงาน เพื่อสร้างองค์ความรู้ให้กับนักศึกษานอกตำราเรียน โดยเป็นการพัฒนาและสร้างประสบการณ์ด้านวิชาชีพธุรกิจและการลงทุน นอกจากนั้นยังเปิดบริการด้านกฎหมายสำหรับปัญหาข้อพิพาทที่เกี่ยวข้องกับสัญญาแห่งผลประโยชน์ให้กับประชาชน

KH Institute เป็นกิจกรรม หลักสูตร ฝึกอบรมบุคลากรถ่ายทอดความรู้ใหม่ให้กับผู้บริหารองค์กร รวมถึงเสริมสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างองค์กร

KH Plus เป็นกิจกรรมหลักสูตร เพื่อส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ในการก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารองค์กรชั้นนำหรือผู้ประกอบกิจการ

“การร่วมมือระหว่าง KH Academy และคณะพาณิชย์ฯ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะช่วยสร้างระบบการเรียนรู้ที่ครอบคลุมและมีเนื้อหาที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษา นอกจากนั้นยังสามารถนำข้อมูลมาใช้สำหรับการวิเคราะห์เชิงลึกเพื่อปรับปรุงการสอนและการเรียนรู้ได้อีกด้วย จึงถือว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการผสมผสานความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านการศึกษาและด้านการบริหารธุรกิจ เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้เป็นประสบการณ์ที่มีคุณภาพ ช่วยส่งเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถ ตลอดจนประสบการณ์ให้กับนักศึกษาได้อย่างตรงจุด สามารถผลิตบุคลากรที่มีประสิทธิภาพให้กับองค์กรได้ในอนาคต” นายบูรพา กล่าว

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.สมชาย สุภัทรกุล คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามเจตจำนงของการร่วมสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพให้กับสังคมในวงกว้าง

โดยการผนึกความเข้มแข็งและความเชี่ยวชาญด้านการบัญชีของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ในฐานะสถาบันการศึกษาและวิจัยด้านการบัญชีและบริหารธุรกิจที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ กับ KH Academy ในฐานะองค์กรชั้นนำที่ประสบความสำเร็จและประสงค์จะนำองค์ความรู้ ประสบการณ์ที่สั่งสมในหน่วยงานมาสร้างประโยชน์ให้กับการศึกษา โดยการร่วมพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้สร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และจัดกิจกรรมทางการศึกษาเพื่อฝึกฝนทักษะให้กับนักศึกษาให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพออกสู่องค์กรธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในอนาคต

Back to top button