“หุ้นเอเชีย” เปิดรีบาวด์ตามดาวโจนส์ รับแรงช้อนซื้อกลุ่ม “แบงก์-พลังงาน”

“หุ้นเอเชีย” เปิดรีบาวด์ตามดาวโจนส์ นักลงทุนช้อนซื้อหุ้นกลุ่ม "แบงก์-พลังงาน" ที่ร่วงลงก่อนหน้านี้ รวมทั้งคาดเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


ตลาดหุ้นเอเชีย เปิดบวกเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ ตามดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกในวันจันทร์ (24 มิ.ย.67) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงก่อนหน้านี้ ระหว่างการซื้อขายดัชนีพุ่งแรงถึงกว่า 400 จุด จากแรงช้อนซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ และพลังงาน ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงานบวกไป 2.7% ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงิน และสาธารณูปโภคบวกราว 1% รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

อย่างไรก็ตาม แม้หุ้นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ในสหรัฐถูกเทขายและฉุดดัชนี Nasdaq ดิ่งลงกว่า 1% เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

สำหรับดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดที่ระดับ 38,833.90 จุด เพิ่มขึ้น 29.25 จุด หรือ +0.08%, ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดที่ระดับ 18,088.02 จุด เพิ่มขึ้น 60.31 จุด หรือ +0.33% และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดที่ 2,962.77 จุด ลดลง 0.33 จุด หรือ -0.01%

ส่วนดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้น 0.38% และดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียดีดตัวขึ้น 0.47%

โดยบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียช่วงเช้านี้ไม่ได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดหุ้นสหรัฐ โดยหุ้นอินวิเดีย (Nvidia) ดิ่งลง 6.68% และเป็นหนึ่งในปัจจัยฉุดดัชนี Nasdaq ร่วงลง

สำหรับภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้เป็นไปในลักษณะหมุนเวียนการลงทุน โดยนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหันไปซื้อหุ้นคุณค่า (Value Stocks) เช่นหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มพลังงาน ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนดัชนีดาวโจนส์ปิดในแดนบวก

ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกาหลีใต้ประจำเดือนมิ.ย.ในวันนี้ รวมทั้งดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.ของออสเตรเลียจากเวสต์แพค

Back to top button