EASTW ต้อนรับ “เศรษฐา” เยี่ยมชม EEC ถกปัญหา-พัฒนาพื้นที่ “อู่ตะเภา” หนุนต่างชาติเข้าลงทุน

EASTW ต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมพื้นที่ EEC พร้อมถกปัญหาและการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เพื่อรองรับการลงทุน


นายสมบัติ อยู่สามารถ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW ร่วมกับ ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เปิดเผยว่าได้ให้การต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะที่เดินทางมาตรวจราชการในจังหวัดระยองและชลบุรี เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ทั้งนี้ นายสมบัติ กล่าวว่า EASTW มีขีดความสามารถในการให้บริการส่งจ่ายน้ำในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยปัจจุบันบริษัทเดินหน้าและให้การสนับสนุนโครงการภายใต้การดูแลของ EEC 2 โครงการสำคัญ ดังนี้ การให้บริการน้ำครบวงจรเต็มรูปแบบให้แก่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (EEC A) และ การให้บริการผลิตน้ำประปาให้แก่โครงการวังจันทร์ วัลเลย์ (EEC I)

โดย EASTW จะเป็นผู้พัฒนาระบบน้ำประปาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีกำลังการผลิตสูงสุด 20,000 ลบ.ม. ต่อวัน และการจัดการระบบบำบัดน้ำเสียที่เหมาะกับโครงการที่เป็นการพัฒนาพื้นที่ในระยะยาวรองรับน้ำเสีย 16,000 ลบ.ม. ต่อวัน รวมถึงการวางแผนสนับสนุนการผลิตน้ำรีเคลม กำลังการผลิต 5,000  ลบ.ม. ต่อวัน และหาก EEC A มีความประสงค์ที่จะพัฒนาเน้นย้ำให้เห็นถึงการเป็นผู้นำในด้านการบริหารจัดการน้ำครบวงจรและใส่ใจในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแท้จริง ซึ่งบริษัทจะใช้ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำแบบครบวงจรสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพด้านน้ำรองรับการเติบโตในอนาคต

พร้อมกันนี้ บริษัทย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรของประเทศด้วยสมาร์ทเทคโนโลยี ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำมากกว่า 30 ปี ผ่านความมั่นคงของแหล่งน้ำดิบต้นทุน ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตน้ำประปาและการบำบัดน้ำเสีย ที่เรียกว่าการบริหารจัดการน้ำครบวงจร (Total water solution) ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ต้นทุนต่ำที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังมุ่งเน้นการให้บริการแก่โครงการต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อสนับสนุนภารกิจการเติบโตของอุตสาหกรรมในพื้นที่

Back to top button