“เคเค แอนด์ ที” โอนหุ้น “SISB” 30 ล้านหุ้น เข้า Swiss Life สิงคโปร์ รับแผนภาษีมรดก

“เคเค แอนด์ ที” โอนหุ้น SISB เข้า Swiss Life สิงคโปร์ ตามสัญญาประกันชีวิต จำนวน 30 ล้านหุ้น สัดส่วน 3.1914% รับแผนภาษีมรดกในการบริหารจัดการการส่งต่อสินทรัพย์ในครอบครัว  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 มิ.ย. 67) พบข้อมูลการรายงานของบริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ผ่านการแจ้งในแบบรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ หรือแบบ 246-2 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กรณี KK&T COMPANY LIMITED ทำรายการการโอนหุ้นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 ให้แก่ Swiss Life (Singapore) Pte.Ltd. ตามสัญญาประกันชีวิต จำนวน 30 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 3.1914% ของจำนวนหุ้นชำระแล้วทั้งหมด

ทั้งนี้ภายหลังจากการโอนหุ้นทั้งหมดทำให้ KK&T COMPANY LIMITED คงเหลือหุ้นที่ถืออยู่เป็น 0 หุ้น

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าว ได้เปิดเผยกับสำนักงานข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ว่า กรณีของ KK&T COMPANY LIMITED โอนหุ้นไปยัง Swiss Life (Singapore) Pte.Ltd. นั้น เป็นการโอนเพื่อชำระเบี้ยประกันชีวิตของนายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการวางแผนเพื่อภาษีมรดกในอนาคต เนื่องจากเรื่องประกันชีวิตน่าจะเป็นกลไกที่จะเข้ามาช่วยดูแลในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะมรดกและการจัดสรรภาษีของการถือครองหุ้นของครอบครัว อีกทั้งเป็นการบริหารจัดการการส่งต่อสินทรัพย์ในครอบครัว ซึ่งวิธีนี้ก็จะมีเงินส่วนหนึ่งมาเชอร์วิสเรื่องภาษีมรดกและจะไม่เป็นภาระต่อตลาดหุ้นด้วยเช่นกัน

Back to top button