“รมว.ดีอี” กางกิจกรรม ครม.สัญจร เน้นยกระดับโคราช

"รมว.ดีอี" กางกิจกรรม ครม.สัญจร เน้นยกระดับ โคราช สู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่ง - ศูนย์กลางการประชุมนานาชาติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 26 มิ.ย.67 ) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)  เปิดเผยถึง กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 1-2 ก.ค.นี้ ว่า การประชุมครั้งนี้ จะเป็นการรับฟังปัญหาของประชาชนและเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้จ.นครราชสีมา สิ่งที่ประชาชนเรียกร้องให้รัฐบาลเข้าไปพัฒนาซึ่งมีหลายเรื่อง เช่น กรณีความพร้อมที่จ.นครราชสีมา จะเป็นเจ้าภาพจัดงานพืชสวนโลกในปี พ.ศ. 2572

รัฐบาลต้องเตรียมความพร้อม การยกระดับ จ.นครราชสีมา ที่เป็นจังหวัดอันดับสองของประเทศและเป็นประตูภาคอีสาน ให้เป็นศูนย์กลางการขนส่ง ทั้งรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง และ สนามบิน พร้อมทั้งวางแนวทางยกระดับ จ.นครราชสีมา ให้เป็นเมืองแห่งศูนย์กลางการประชุมขนาดใหญ่ในระดับนานาชาติ รวมถึงการจัดงานอีเว้นต์ต่างๆ

นายประเสริฐ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ในการประชุม ครม.สัญจร ในรอบนี้ ตนในฐานะเป็นนักการเมืองในพื้นที่ และ เป็นรัฐมนตรี จะหยิบยกประเด็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน มาหารือกัน ในครม.สัญจร รอบนี้  เนื่องจาก มีเสียงเรียกร้องจากประชาชนต้องการให้มีการพัฒนาจังหวัด เพื่อให้จังหวัดเกิดความพร้อม รองรับการลุงทุน และ ต้อนรับนักธุรกิจที่จะเดินทางเข้ามาประกอบกิจการในจังหวัด

Back to top button