GIFT ควัก 36 ล้านบาท เข้าซื้อร้าน OKONOMI ลุยธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม

GIFT ส่งบริษัทย่อย “กิฟท์ ฮอสพิทอลลิตี้” เข้าซื้อร้าน โอโคโนมิ (ประเทศไทย) หรือ OKONOMI จาก "นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์" และรับโอนสัญญาเช่าพื้นที่จำนวน 3 สาขา มูลค่าทั้งหมด 36 ล้านบาท เดินหน้าประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม


บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จํากัด (มหาชน) หรือ GIFT เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท กิฟท์ ฮอสพิทอลลิตี้ จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย หรือ “GH” ที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนที่ออกและชําระแล้วเข้าทํารายการ ซื้อสินทรัพย์เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) และรับโอนสัญญาเช่าพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของร้าน OKONOMI จำนวน 3 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท 38 สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ สาขาอโศก ทาวเวอร์ จาก บริษัท โอโคโนมิ (ประเทศไทย) จํากัด (OKONOMI) ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 35.66 ล้านบาท

ทั้งนี้ OKONOMI เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ เนื่องจาก OKONOMI และบริษัทฯ มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ร่วมกัน คือ นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ โดยนายเชษฐ ถือหุ้นใน OKONOMI จํานวน 799,998 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 20% ของทุนที่ออกและชําระแล้ว และถือหุ้นในบริษัทฯ จํานวน 641,275,532 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 48.53 ของทุนที่ออกและชําระแล้ว

Back to top button