กิจการร่วมค้า SOLAR คว้างาน “แม่เมาะโซลาร์ฟาร์ม” กฟผ. มูลค่า 937 ล้านบาท

กิจการร่วมค้า SOLAR คว้างาน "แม่เมาะโซลาร์ฟาร์ม" จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มูลค่า 937 ล้านบาท มีระยะเวลาก่อสร้าง 14 เดือน คาดจ้างงานต้นเดือน ส.ค.


บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ออกหนังสือหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ให้เป็นผู้ชนะการเสนอราคา โครงการแม่เมาะโซลาร์ฟาร์ม No. EGAT 3/2565-MM-PV1 ให้แก่ EGCO Engineering & Service and Solartron Consortium โดยมีระยะเวลาการก่อสร้าง 14 เดือน และคาดว่าจะมีการลงนามในสัญญาว่าจ้างภายในต้นเดือนสิงหาคม 2567

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ กรรมการบริษัทมีมติให้ นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง และ นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ซึ่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม เข้าร่วมเป็น EGCO Engineering & Service and Solartron Consortium ในสัดส่วนร้อยละ 61.29 ของมูลค่าโครงการรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วทั้งสิ้น 937.05 ล้านบาท

โดยมีอำนาจในการเสนอ Technical and Commercial Proposal รวมถึงงานเพิ่มเติมต่างๆ ของโครงการแม่เมาะโซลาร์ฟาร์ม No. EGAT 3/2565-MM-PV1 จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งมอบหมายให้กรรมการทั้งสองมีอำนาจในการกระทำการทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวจนเสร็จสิ้นสมบูรณ์

Back to top button