โบรกแนะสอย 3 หุ้นเด่น! รับเปิดตัว “LISA ROCKSTAR” ทะลุล้านวิว ดัน “Soft Powe” ไทย

ลิซ่า-ลลิษา ปล่อยเพลง “ROCKSTAR” หนึ่งชั่วโมงทะลุล้านวิว ปรากฏสถานที่ท่องเที่ยวดังในไทย อาทิ ถ.เยาวราช-โรงหนังออสการ์ คาดหนุน Soft Powe ดึงนักท่องเที่ยวไทยต่างชาติเช็คอินพุ่ง โบรกมองบวกกลุ่มท่องเที่ยว ชู AOT-MINT-ERW รับประโยชน์


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (28 มิ.ย.67) ภายหลัง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า ปล่อย MV เพลง ROCKSTAR ทาง Youtube ในช่วง 7 โมงเช้า ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเพียงชั่วโมงเดียวมีคนทั่วโลกเข้ารับชมทะลุ 2 ล้านวิว ถือว่าสร้างความตื่นเต้นให้บรรดาแฟนคลับเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานที่ถ่ายทำทั้งหมดใน MV อยู่ที่ประเทศไทย โดยสถานที่ดังกล่าว คือ ถ.เยาวราช แหล่งท่องเที่ยวและสตรีทฟู้ด ที่มีชื่อเสียงโดงดังไปทั่วโลกของประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมีสถานที่อื่นๆ อย่างโรงภาพยนต์ออสการ์ เพชรบุรี 39 เดิมทีเป็นโรงภาพยนต์เก่าของชาวกรุงเทพปัจจุบันกลายเป็นพื้นที่ร้าง แต่นับว่าเป็นโรงภาพยนต์ที่บรรดากองถ่ายนิยมใช้เป็นสถานที่ประกอบใน MV หรือ ภาพยนตร์ ทั้งนี้ มีข่าวว่าทาง สำนักงานเขตพระนคร เริ่มเข้าปรับปรุงโรงภาพยนต์ดังเพื่อพัฒนาเป็นสถานท่องเที่ยวและแลนด์มาร์กแห่งใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่อาจเพิ่มมากขึ้น

ทำให้หลังจาก “ลิซ่า” ปล่อย MV ดังกล่าวคาดการณ์ว่าจะสามารถกระตุ้นให้บรรดาแฟนคลับ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาตามรอย MV เช็คอิน ถ่ายรูป รวมถึงจับจ่ายใช้สอย ทั้งนี้ มีข่าวว่ากลุ่มที่เริ่มไปเช็คอินแล้ว คือ นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งถือเป็นกลุ่มสำคัญที่เดินทางมายังประเทศไทยติดอันดับต้นๆ โดยจากปัจจัยนี้ อาจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจรอบๆ พื้นที่รวมทั้งธุรกิจด้านท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยที่อาจได้รับผลดีจากไม่มากก็น้อย

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ระบุผ่านบทวิเคราะห์ วันนี้ MV เพลง Rockstar ที่ชูโลเคชั่นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในไทยนั้น คาดการณ์เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว อย่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ซึ่งให้ราคาเป้าหมาย 78.00 บาท บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ราคาเป้าหมาย 44.00 บาท  และ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW ราคาเป้าหมายเป้าหมาย 6.20 บาท

Back to top button