“อนุทิน” เสียงแข็ง “ภูมิใจไทย” ไร้เอี่ยว สว. “ค่ายสีน้ำเงิน” ยึดสภาสูง

“อนุทิน” โต้ข่าว กลุ่มสว.โยงสายสัมพันธ์สีน้ำเงิน “ภูมิใจไทย” ชี้รู้จักแค่ 30 คน “พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์” แค่เพื่อนร่วมรุ่นวปอ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 มิ.ย.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การตั้งสว. ที่เกินครึ่งแวดล้อมไปด้วยพลพรรคที่มีความแอบอิงแนบชิด กับ บรรดา “ซุ้มบ้านใหญ่” สายสีน้ำเงิน โดยกล่าวว่า จะให้ตนทำอย่างไร ความจริงก็คือความจริง ตนในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เตือนอยู่หลายครั้ง ว่าห้ามยุ่งเรื่องนี้ ตนเองก็ทำหน้าที่ของตนเองหมดแล้ว จะมาโยงอย่างไรได้ ทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าเขาเลือกกันอย่างไร จะให้ตนชี้แจงอย่างไร ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยกับพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า รายชื่อ สว. ที่ปรากฎออกมาล้วนมีสายสัมพันธ์กับบ้านใหญ่ “ชิดชอบ” และเกี่ยวข้องกับตนนั้น ตนเองรู้จักไม่เกิน 20 – 30 คน ส่วน พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. และอดีตแม่ทัพภาค 4 และประธานคณะที่ปรึกษา รมว. มหาดไทย นั้น เป็นแค่เพื่อนร่วมรุ่น วปอ.61 ยอมรับว่า พล.อ.เกรียงไกร มาบอกกล่าวกับตน ในวันที่ขอลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งตนได้ให้กำลังใจไป เพราะ เพื่อนก็คือเพื่อน

“ขอย้ำว่า การเลือกสมาชิกวุฒิสภา พรรคภูมิใจไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่าโยง และ ใช้คำว่า สว.สายสีน้ำเงิน” นายอนุทิน กล่าว

Back to top button