“ทักษิณ” ชี้ กติกาเลือก สว. บิดเบี้ยว แนะ คืนสิทธิ์เลือก สว. ให้ ปชช.

“ทักษิณ” โผล่ร่วมคุยตัวแทนอุตสาหกรรม Soft Power 11 สาขา ไม่แคร์ “ค่ายสีน้ำเงิน” ยึดสภาสูง ชี้ กติกา สว. บิดเบี้ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 28 มิ.ย.67 ) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมงาน “THACCA SPLASH – Soft Power Forum 2024 “ พร้อมกับได้พูดคุยกับตัวแทนอุตสาหกรรม Soft Power ทั้ง11 สาขา เป็นการส่วนตัว พร้อมกล่าวว่า ต้องการพัฒนาศักยภาพของคนไทย ให้มีรายได้ที่ดีขึ้น เพราะจริงๆแล้วคนไทยมีฝีมือเยอะ แต่อาจถูกใช้งานแบบค่าจ้างขั้นต่ำ ทั้งที่เขาควรได้รับค่าจ้างที่ดีกว่านี้ และมีโอกาสในชีวิตที่มากกว่านี้ โดยซอฟต์พาวเวอร์จะทำให้คนที่เก่งมีโอกาสมากขึ้น

ทั้งนี้ภายหลังการพูดคุยกับตัวแทนอุตสาหกรรม Soft Power นายทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เรื่องสำคัญ คือ ประชาชนไม่ไว้ใจกระบวนการคัดสรรสมาชิกวุฒิสภา

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า สว. ที่ได้รับเลือกเป็นสายของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายทักษิณ กล่าวว่า เป็นเรื่องของกติกาที่บิดเบี้ยว ที่เกิดขึ้นหลังจากการปฏิวัติ และ ไปคิดว่ากติกาเหล่านั้น ดีที่สุด เก่งที่สุด ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย ฉะนั้นต้องกลับไปไว้ใจประชาชน ให้ประชาชนมีสิทธิ์ในการเลือกสว.

ส่วนจะกลับไปใช้วิธีการเลือกตั้งหรือไม่ นั้น นายทักษิณ กล่าวว่า ควรเป็นแบบนั้น ต้องเป็นวิธีการที่ประชาชนเป็นคนตัดสินใจชีวิตของเขาเอง ตัดสินใจเลือกคนที่จะมาทำงานให้เขานั้นจะดีที่สุด หากกติกาเป็นแบบนี้ ผลสุดท้ายก็ต้องมีคนไปทำหน้าที่เลือกแทนประชาชน

Back to top button