“ทักษิณ” ชม “ลิซ่า” Soft Power ของไทย แนะ “อุ๊งอิ๊ง” โปรโมทย่านเยาวราช

“ทักษิณ” เผย คุยตัวแทนอุตสาหกรรม Soft Power 11 สาขา ไม่มีดีลลับ มีแต่เรื่องสร้างรายได้ให้ ปชช. แนะโปรโมทอาหารและเยาวราช หลัง “ลิซ่า” ใช้เป็นฉากมิวสิควิดีโอกระหึ่มโลก!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 28 มิ.ย.67 ) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินชมงาน THACCA SPLASH – Soft Power Forum 2024 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายหลังการพูดคุยกับตัวแทนอุตสาหกรรม Soft Power ทั้ง 11 สาขา เป็นการส่วนตัว โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ ตัวแทนอุตสาหกรรม Soft Power ทั้ง 11 สาขา พาชมงานดังกล่าว

ทั้งนี้ นายทักษิณ กล่าวถึงงาน THACCA SPLASH – Soft Power Forum 2024 ที่พัฒนามาจากนโยบายหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ( OTOP ) ว่า โครงการ OTOP จะแคบกว่า ในเรื่องของการทำงานด้านฝีมือและด้านอาหาร แต่วันนี้มันเพิ่มมากขึ้นทั้งด้านดนตรี กีฬา วิทยาศาสตร์ และเกม ต่างๆ เชื่อมั่นว่าSoft Power จะต่อยอด จากโครงการ OTOP ให้เศรษฐกิจฟื้นขึ้นได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ นายทักษิณ ได้ให้คำแนะนำ น.ส.แพทองธาร ว่า เตรียมโปรโมทอาหารและแหล่งท่องเที่ยวที่เยาวราช หลังจากที่มิวสิกวิดีโอ​ของลิซ่า เผยแพร่ไปเมื่อเช้าที่ผ่านมา

ส่วนการพูดคุยกับตัวแทนอุตสาหกรรม Soft Power ทั้ง 11 สาขา คุยเรื่องอะไรบ้างนั้น นายทักษิณ ระบุว่า เป็นการหารือเพื่อพัฒนาศักยภาพ รายได้ของคนไทยให้ดีขึ้น เพราะคนไทยมีฝีมือมากแต่ถูกใช้งานแบบค่าจ้างขั้นต่ำ ทั้งที่ควรได้รับค่าจ้างที่ดีกว่านี้ และมีโอกาสในชีวิตที่มากกว่านี้

Back to top button