“รัดเกล้า”  ยก “ลิซ่า” เป็นศิลปินไทยสำนึกรักบ้านเกิดดัน Soft Power

รองโฆษกรัฐ ขอบคุณ ลิซ่า ปลุกกระแสเยาวราช ชี้ ผกก.ไทย-ต่างชาติ ขอใช้สถานที่ได้ ผ่านระบบ BFMCC


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 29 มิ.ย.67 ) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส. ลลิษา มโนบาล หรือ LISA ศิลปินชื่อดัง ใช้พื้นที่ ถ.เยาวราช ในการถ่ายทำ  MV เพลง ROCKSTAR

โดย นางรัดเกล้า กล่าวว่า การขอสถานที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯ ผู้กำกับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถขอใช้สถานที่ได้ โดยประสานผ่านศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (BFMCC) ที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ.2566 เพื่ออำนวยความสะดวกในการขอใช้พื้นที่ของกรุงเทพมหานครเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์

สำหรับ ระบบ BFMCC  ผู้กำกับ หรือ กองถ่าย สามารถทำเรื่องขออนุญาตผ่านเว็บไซต์ publicspace.bangkok.go.th ของ กรุงเทพมหานครฯ ( กทม. ) จากนั้นเรื่องจะถูกส่งไปยังหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาและอนุมัติคำขอทางระบบ Traffy Fondue  ทางทีมกองถ่าย สามารถติดตามความคืบหน้าคำขออนุญาตได้ผ่าน LINE OA: @bangkokofficial

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ และ ชื่นชม LISA เป็นศิลปินไทยตัวอย่าง ที่มีความสำนึกรักบ้านเกิด ไม่เคยลืมที่จะใช้ทุกโอกาสในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย เช่นครั้งนี้ที่เลือกใช้โลเคชั่นและผู้เกี่ยวข้องชาวไทย เป็นโอกาสแสดงศักยภาพของไทย และเป็นการนำเสนอ Soft Power ของไทย สอดคล้องทิศทางและนโยบายของรัฐบาล

” Lisa ยังใส่ใจละเอียดอ่อนให้การคัดสรรเนื้อหาใน MV เพราะหากสังเกตให้ดี มีกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ ใน MV เช่น หมอบรูซ-คชิสรา ศรีดาโคตร รองอันดับ 1 มิสทิฟฟานีไทยแลนด์ปีล่าสุด เป็นการให้พื้นที่กับผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ  ” นางรัดเกล้า กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button