ADVANC ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ฐานลูกค้า 5G แตะ 12 ล้านคน ดึง “พี่จอง-คัลแลน” เป็นพรีเซนเตอร์

ADVANC เดินหน้าพัฒนาโครงข่าย AIS 5G ครอบคลุมกว่า 95% ตั้งเป้าสิ้นปีนี้เพิ่มฐานลูกค้า 5G แตะ 12 ล้านราย ชูสิทธิพิเศษ เอไอเอส พอยท์ พร้อมดึง 2 หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย พี่จอง-คัลแลน จากผู้ใช้งานจริงเป็นพรีเซนเตอร์


นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC หรือ AIS เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวแคมเปญ “จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง” ครอบคลุมของโครงข่าย AIS 5G พาลูกค้าเดินทางไปสัมผัสกับสัญญาณเน็ต 5G ที่จริงใจ ครอบคลุมแล้วกว่า 95% ของพื้นที่ประชากร

โดยเดินหน้าขยาย AIS 5G ต่อเนื่องที่เร็วแรง และที่ดีที่สุดของไทยในทุกมิติ ทำให้วันนี้เราสามารถให้บริการ 5G ได้ครอบคลุมแล้วกว่า 95% ของพื้นที่ประชากร ด้วยการถือครองคลื่นความถี่มากที่สุด ครบทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง รวมกว่า 1,460 MHz

ขณะที่ปัจจุบันเครือข่าย AIS มีฐานลูกค้า โดยเฉพาะโทรศัพท์เคลื่อนที่ 45 ล้านราย รวมถึงเครือข่ายผู้ใช้อินเตอร์เน็ตความสูงของ AIS Fiber ประกอบกับ 3BB อีกประมาณเกือบ 5 ล้านราย ซึ่งรวมทั้งหมดเกือบ 50 ล้านราย

โดย ณ ไตรมาส 1/2567 มีจำนวนผู้ใช้งาน 5G เติบโตขึ้นใกล้เคียง 9.9 ล้านราย คาดการณ์จำนวนลูกค้าใช้งาน 5G สิ้นปีนี้อยู่ที่ 12 ล้านราย หรือประมาณ 15 ล้านราย ซึ่งขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยปัจจัยแรกบริษัทได้ขยายเครือข่ายไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนปัจจัยสองคือเครื่อง 5G กำลังทยอยเข้ามาในประเทศไทยต่อเนื่อง

ขณะที่ล่าสุดเปิดตัว พี่จอง – คัลแลนในแคมเปญ “จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง” เพื่อเพิ่มฐานลูกค้ามากขึ้นเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน ในฐานะผู้ใช้งานจริงสู่การร่วมกัน Co-Create ผ่านรูปแบบของ Content ที่สามารถสื่อสาร บอกต่อการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบผ่านประสบการณ์ใช้งานเครือข่ายที่ดี สัญญาณเน็ตที่จริงใจในทุกการใช้งาน รวมถึงความพิเศษจากร้านค้าพาร์ทเนอร์ของ AIS Points ด้วยเช่นกัน เพื่อให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของ AIS ผ่านความตั้งใจ และจริงใจในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการเพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้า ทั้งคุณภาพของเครือข่าย สิทธิประโยชน์ และงานบริการที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ลูกค้าจึงได้รับความพิเศษที่ดีที่สุดจากเครือข่าย AIS 5G ในทุกพื้นที่ทั่วไทย ที่ได้รับการการันตีจาก Ookla® ในปี 2023 และ Open Signal ในปี 2024 สององค์กรที่ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลอิสระต่อประสบการณ์ของผู้บริโภคบนมือถือที่มีมาตรฐานระดับโลกให้

ทั้งนี้ AIS Fiber และ 3BB มีพื้นที่ครอบคลุมมากสุดในประเทศไทย และมีความพร้อมอย่างมากที่จะให้บริการ คาดจะไม่น้อยกว่า 13 ล้านครัวเรือนที่สามารถใช้บริการได้ทันที รวมถึงเตรียมขยายชุมชนใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมให้มีเครือข่ายและบริการใช้งานได้ดี

Back to top button