แนวโน้ม SET ลงต่อ! นลท.ขาดความเชื่อมั่น-การเมืองกดดัน จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

แนวโน้ม SET ปรับตัวลงต่อ นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นไทย พ่วงประเด็นทางการเมืองกดดัน จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของ “สหรัฐ” พร้อมให้กรอบแนวรับ 1,280 จุด แนวต้าน 1,310 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (1 ก.ค. 67) คาดดัชนีปรับตัวลงต่อ หลังจากวันศุกร์ปรับตัวลงปิดที่ระดับ 1,300.96 จุด โดยไม่มีการทำ Window Dressing สะท้อนภาพโมเมนตัมที่ไม่ค่อยดี รวมทั้งยังถูกกดดันจากราคาหุ้น บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA, บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JMART

บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ที่ปรับตัวลงต่อเนื่องหลายวัน โดย JMT ทำจุดต่ำสุดใหม่ เนื่องจากนักลงทุนกังวลผลการดำเนิน ไตรมาส 2/67 ว่าจะฟื้นหรือไม่ หลังการเก็บหนี้ไตรมาส 1/67 มีปัญหาส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดหุ้นไทย

รวมทั้งคาดว่าตลาดหุ้นไทยยังถูกกดดันจากประเด็นการเมือง ซึ่งในวันที่ 3 ก.ค. 67 ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดียุบพรรคก้าวไกล และในวันที่ 10 ก.ค. จะมีการพิจารณาคดีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน ขณะที่ในวันนี้มีการบังคับใช้มาตรการ Uptick Rule เป็นวันแรก มองว่าอาจไม่ช่วยหนุนตลาด เนื่องจาก Sentiment โดยรวมไม่ดี

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ Sentiment ไม่มีผลต่อดัชนีตลาดหุ้นไทย โดยนักลงทุนรอติดตามการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐ ซึ่งหากชะลอตัวอาจช่วยหนุน Sentiment บวกได้บ้าง โดยให้กรอบแนวรับ 1,280 จุดและแนวต้าน 1,310 จุด

Back to top button