BGRIM เข้าเทกโอเวอร์ “LT09 S.r.l.” โซลาร์ฟาร์มอิตาลี กำลังผลิต 73.26 เมกฯ

BGRIM เข้าเทกโอเวอร์ “LT09 S.r.l.” โซลาร์ฟาร์มอิตาลี กำลังผลิต 73.26 เมกะวัตต์ มุ่งสู่เป้า Net-Zero ซึ่งเมื่อรวมโครงการดังกล่าวแล้ว ปัจจุบัน BGRIM มีโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนรวม 350-400 เมกะวัตต์ และ Battery Storage รวม 180-200 เมกะวัตต์ ที่อยู่ระหว่างพัฒนาในอิตาลี


ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)  หรือ BGRIM แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 บริษัท RES Company Sicia S.rI. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BGRIM ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท LT09 S./. ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของ สาธารณรัฐ อิตาลี จาก บริษัท LT Service s.rI. ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดยมีมูลค่าการเข้าซื้อหุ้นรวมทั้งสิ้น 10,000 ยูโร

ทั้งนี้ บริษัท LT09 S. คือ เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในสาธารณรัฐอิตาลี และมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินและตั้งบนระบบหมุนตามดวงอาทิตย์ (tacking system) ที่อยู่ระหว่างพัฒนาชื่อ “Oranova 2” ซึ่งมีกำลังการผลิต 73.26 เมกะวัตด์ (MWp) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลี

โดยเมื่อรวมโครงการดังกล่าวแล้วปัจจุบัน BGRIM มีโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนรวม 350-400 เมกะวัตต์ และ Battery Storage รวม 180-200 เมกะวัตต์ ที่อยู่ระหว่างพัฒนาในอิตาลี ขณะที่บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาโอกาสพัฒนาโดรงการพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาคยุโรปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ GreenLeap-Global and Green

นอกจากนี้ การได้มาซึ่งสินทรัพย์งกล่าวไม่เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันและขนาดของรายการไม่มีนัยสำคัญที่ต้องเปิดเผยสารสนทศ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยเรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ แต่เปินกรณีที่บริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งส่งผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน

Back to top button