BCP ปิดจ๊อบขาย “หุ้นกู้” รวม 1 หมื่นล้าน สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน

BCP ปลื้ม! นักลงทุนจองหุ้นกู้ล้นกว่า 8 เท่า ปิดการขายรวมทั้งสิ้น 10,000 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมเดินหน้าสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต


นางสาวภัทร์ภูรี ชินกุลกิจนิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 บริษัทได้ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน (Institutional Investors) และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนโดยเฉพาะผู้ลงทุนสถาบันมากกว่า 100 ราย ทำให้ยอดจองซื้อสูงกว่าเป้าหมายเดิม ที่ 5,000 ล้านบาท กว่า 8 เท่า (Oversubscription) บริษัทฯ จึงตัดสินใจออกหุ้นกู้เพิ่มเติม (Greenshoe Option) อีก 5,000 ล้านบาท รวมเป็น 10,000 ล้านบาท

โดยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารสภาพคล่องและโครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ ซึ่งการตอบรับครั้งนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในฐานะการเงินที่แข็งแรง จากความสามารถในการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นและการผสานพลังทางธุรกิจร่วมกันภายหลังการซื้อกิจการซึ่งเห็นได้จากการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ได้มากขึ้น

“บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่มอบความไว้วางใจและให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้ “บางจาก” รวมถึงขอขอบคุณสถาบันการเงินผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ที่ทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าการสนับสนุนจากผู้ลงทุนอย่างล้นหลามในครั้งนี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ จะเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นบริษัทพลังงานไทยที่ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคมมาโดยตลอด เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรม สร้างการเติบโตของธุรกิจและความยั่งยืนแก่องค์กรและสังคมไทยต่อไป” นางสาวภัทร์ภูรี กล่าว

ทั้งนี้ หุ้นกู้แต่ละชุดได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “A” แนวโน้ม “คงที่” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของสถานะการเงินและธุรกิจของบริษัทฯ สำหรับการจัดจำหน่ายครั้งนี้ มีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBB และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKPS ร่วมเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

Back to top button