แกนนำเพื่อไทย ยิ้มรับชัยชนะ “ชาญ พวงเพ็ชร์” ยึดเก้าอี้ นายกอบจ.ปทุมฯ

“ประเสริฐ” ลั่น “ทักษิณ” ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง หลังคนปทุมธานี เทคะแนน“ชาญ พวงเพ็ชร์” ปักธงยึดเก้าอี้ นายกอบจ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 1 ก.ค.67 ) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ในนามของพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ. ว่า ถือโอกาสนี้ขอบคุณประชาชนชาวปทุมธานีทุกคนที่ยังให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจากการนับคะแนนไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่านายชาญ ชนะการเลือกตั้ง

ส่วนผลการเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่เสื่อมมนต์ขลัง ยังเรียกคะแนนได้อยู่ใช่หรือไม่ นายประเสริฐ ยืนยัน ว่า  ไม่เสื่อม และเห็นได้ชัดว่า แม้เราจะต้องทำตามนโยบายหลายอย่าง แต่เราก็สามารถคว้าชัยระดับท้องถิ่นมาได้

สำหรับการได้ชัยชนะในพื้นที่ปริมณฑล จะเป็นการล้างภาพที่พรรคเพื่อไทย เคยแพ้การเลือกตั้งในพื้นที่ปริมณฑลหรือไม่นั้น นายประเสริฐ ระบุสั้นๆว่า จ.ปทุมธานีเป็นพื้นที่สำคัญ เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้

“ จังหวัดปทุมธานี ยังเป็นหัวใจของคนเสื้อแดง หรือไม่นั้น ด่วนสรุปก็คงไม่ได้ แต่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ชี้เช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ขอให้รอผลอย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน ” นายประเสริฐ

Back to top button