จับตา! ครม.สัญจร เคาะชื่อประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

เริ่มแล้ว ประชุม ครม.สัญจรโคราช จับตาวาระตั้งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่ พร้อมทุ่มงบ 500 ล้านบาท พัฒนาอีสานใต้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ก.ค.67) ว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) จ.นครราชสีมา ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม.สัญจร ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต.เมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

โดยในเช้านี้ มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอ การแต่งตั้งประธานกรรมการในคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คนใหม่ แทน นายพิชิต อัคราทิตย์ ประธานกรรมการ ก.ล.ต.ที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปี โดยรายงานข่าวจากแหล่งข่าวในวงการตลาดทุน ระบุว่า ตัวเต็งที่จะมีการเสนอชื่อเข้ามาดำรงตำแหน่ง คือ ดร.วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) จะขยับมาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ก.ล.ต. คนใหม่

นอกจากนี้ ยังมีวาระ จากสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในฐานะฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนจังหวัด กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์) จะรับทราบข้อเสนอของกลุ่มจังหวัดที่เสนอโครงการเพื่อพัฒนาพื้นที่ภาคอีสานใต้ วงเงินรวมประมาณ 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีข้อเสนอโครงการพัฒนาพื้นที่ภาคอีสานใต้ รวมแล้ว 24 โครงการ วงเงินประมาณ 500 ล้านบาท แบ่งเป็น

-โครงการสำคัญที่มีความพร้อมและดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1 ปี ของกลุ่มจังหวัด และรายจังหวัด รวม 16 โครงการ วงเงินรวมกว่า 249 ล้านบาท

-โครงการสำคัญที่เป็นความต้องการของภาคีการพัฒนา (กรอ.) ซึ่งเป็นโครงการที่มาจากความต้องการของภาคเอกชนและหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ รวม 8 โครงการ วงเงินรวมกว่า 247 ล้านบาท

Back to top button