“สันติ” ขานรับ “กลุ่มนายทุน” หนุนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

“สันติ พร้อมพัฒน์” ยก “เขาใหญ่” เป็นต้นแบบ แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ไม่ขัดกลุ่มนายทุนร่วมพัฒนา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ก.ค.67) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้งบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG, นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานสมาคมผู้ค้าทองคำ, นายวิศิษฏ์ ลิ้มประนะ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ง่วนสูน พร้อมด้วยประธานชุมชนเยาวราช จะผลักดันให้ย่านเยาวราชเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่สำคัญของไทย อีกทั้งกลุ่มนายทุนในเครืออื่นๆ มีการวางแผนจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดอื่นๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

โดย นายสันติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า กระทรวงสาธารณสุข พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการและกลุ่มนายทุน ที่จะพัฒนาย่านท่องเที่ยว หรือ สถานที่ท่องเที่ยว ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อย่างวันนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 4/2567 ที่ จ.นครราชสีมา ตนได้ลงพื้นที่ เขาใหญ่ ก็พบว่า เขาใหญ่ นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติแล้ว ยังเป็นพื้นที่ที่มีโอโซนที่บริสุทธิ์ และ ยังเป็นพื้นที่เศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง เพราะฉะนั้นเขาใหญ่น่าจะเป็นอีกพื้นที่ ที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้

“กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจสุขภาพโดยส่งเสริมให้สถานประกอบการ หรือ กลุ่มบริษัทด้านการท่องเที่ยว อยู่แล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่จะมีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสการแข่งขันและฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ด้วยการยกระดับสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพตามเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข หากมีองค์กรใด มีแนวคิดอยากพัฒนา พื้นที่ในจังหวัดใด ให้กลายเป็น แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมสนับสนุน” นายสันติ กล่าว

Back to top button