CHO ดัน AROGO ควบรวม AYUR ต่อยอดธุรกิจ “กัญชา” ในแคนาดา

CHO ส่ง บ.ร่วมทุน “AROGO” ระดมทุนรูปแบบ SPAC ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ สหรัฐ เพื่อยื่นควบรวมกิจการบริษัท AYUR ประเทศแคนาดา มูลค่า 7.7 พันล้านบาท ลุยธุรกิจกัญชา ดันผลงานโตแกร่งภายใต้แนวคิด CHO Tech Riders 2030 คาดเสร็จสิ้นปีนี้


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้แจ้งการดำเนินการผ่าน บริษัท Singto, LLC  ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาและมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เพื่อลงทุนใน บริษัท Arogo Capital Acquisition Crop. (AROGO หรือ บริษัทร่วม) ระดมทุนในรูปแบบ Special Purpose Acquisition Company (SPAC) ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา คณะกรรมการของ AROGO ลงนามใน Business Combination Agreement (BCA) เพื่อการยื่นคำขอต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (U.S. Securities and Exchange : U.S. SEC) เพื่อขอทำการควบรวมกิจการกับ บริษัท Ayurcann Holdings Corp หรือ AYUR ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ประเทศแคนาดา ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กัญชารายใหญ่ในประเทศดังกล่าว โดยมีความเชี่ยวชาญกระบวนการสกัด กำหนดสูตร และพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชา มีเครือข่ายกว่า 3,186 สาขา คิดเป็นกว่าร้อยละ 70 ของร้านค้าที่ได้รับรองตามกฎหมายในประเทศแคนาดา และมีศักยภาพในการเติบโตจากยอดขายรายปีที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าหลังการควบรวมกิจการประมาณ 210 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 7.7 พันล้านบาท

ทั้งนี้ หากได้รับอนุมัติจาก U.S. SEC จะเสนอขออนุมัติควบรวมกิจการจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น AROGO ซึ่งคาดการณ์ว่าจะประชุมในไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 และดำเนินการควบรวมแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2567

CHO มั่นใจว่าการระดมทุนในรูปแบบ SPAC ผ่าน Arogo Capital Acquisition Corp. จะช่วยต่อยอดธุรกิจของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามโรดแมป CHO Tech Riders 2030 มุ่งสู่การเป็นบริษัท Leading Technology เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคตตามแผนงานที่วางไว้ และจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นบริษัทฯ” นายสุรเดช กล่าว

Back to top button