TRP ย้ำรายได้ปีนี้โต 25% รุกตลาด “อินฟลูฯ” เพิ่มฐานลูกค้า

TRP กางแผนครึ่งหลังปี 67 เติบโต 15-25% ผ่าน 3 กลยุทธ์เพิ่มรายได้ เล็งออกโปรโมชั่นและผลิตภัณฑ์ใหม่ พ่วงเจาะตลาด influencer เพิ่มฐานลูกค้าเข้าใช้บริการ แย้มเปิดตัวพันธมิตรใหม่เสริมแกร่งธุรกิจไตรมาส 3/67


นายแพทย์คงศักดิ์ เตชะวิบูลย์ผล กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP ผู้ให้บริการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก” เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 บริษัทได้ขับเคลื่อนธุรกิจตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ทั้งการปรับปรุงกระบวนการภายใน การบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และการสร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทน่าจะผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายทีมแพทย์เพิ่มอีก 4 ราย แบ่งเป็น แพทย์ผู้เชียวชาญด้านจมูก การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มและการผ่าตัดเหนียง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน skin และศาสตร์สุขภาพการชะลอวัย ซึ่งถือเป็นโอกาสของธุรกิจสอดรับกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง คาดจะเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป

ส่วนการให้บริการเสริมจมูกแบบ Semi Open และ Open Rhinoplasty” ซึ่งเป็นโปรดักต์ใหม่กระแสตอบรับดีเยี่ยมด้วยทรงจมูกที่สวยถูกใจและปลอดภัยตามความต้องการของคนไข้แต่ละราย ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ธีรพรที่คอยให้คำปรึกษาและแนะนำทรงจมูกที่สวยเหมาะสมกับรูปหน้าอย่างใกล้ชิด หนุนให้ “ธีรพรคลินิก” เป็นผู้ให้บริการเสริมจมูกแบบเบ็ดเสร็จ (Total Solution) จากเดิมที่ให้บริการ 3 รูปแบบ คือ 1.การเสริมจมูกด้วยซิลิโคน 2.การเสริมจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม และ 3.การเสริมจมูกด้วยไขมัน (Fat Stem Cell)

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทวางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจไว้ 3 แนวทาง ประกอบด้วย 1.การสนับสนุนทีมแพทย์ให้มีบทบาทมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้และผลักดันอัตราใช้บริการให้เพิ่มมากขึ้น 2.การออกโปรโมชั่นให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย อาทิ case review เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น และ 3.พัฒนาด้านการตลาดโดยใช้ influencer เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดให้บริการ TRP Medical Wellness Center เพื่อให้บริการให้คำปรึกษาเวชศาสตร์สุขภาพการชะลอวัย เฉพาะบุคคล ส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางคอยให้การดูแลให้คำปรึกษา และคำแนะนำแบบครบวงจร ทั้งการปรับรูปแบบการกินและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เป็นต้น

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจในปี 2567 บริษัทยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนจากธุรกิจหลัก รวมถึงการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยเทคนิคเฉพาะของ TRP อีกทั้งสร้างโอกาสการต่อยอดธุรกิจใหม่กับพันธมิตรใหม่ที่มีศักยภาพ โดยประเมินรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตที่วางไว้ 15-25% จากปัจจัยสนับสนุน 3 ส่วน ประกอบด้วย 1.ศัลยกรรมบนใบหน้า, การดึงหน้า, ตา และการเสริมจมูก ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

2.การเติบโตผ่านโปรดักส์ใหม่ อาทิ การเสริมจมูกแบบ Semi-Open การเสริมจมูกแบบ Open Rhinoplasty การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม และการผ่าตัดเหนียง ที่จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน

3.Anti-Aging, skin และศาสตร์สุขภาพ จะช่วยสนับสนุนให้เกิดรายได้ประจำให้กับธุรกิจ ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสขยายร่วมความมือกับพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป

ขณะที่ ภาพรวมอุตสาหกรรมความงามในปัจจุบัน มองว่ายังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง แม้สภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว เนื่องจากความสวยความงามในยุคปัจจุบัน คือส่วนหนึ่งในการหารายได้เพิ่มมากขึ้น โดยผู้บริโภคยังมีแนวโน้มสนใจในเรื่องของความงาม การดูแลตนเองมากขึ้น และมีการใช้จ่ายเพื่อตนเองในเรื่องของความสวยงามเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของบริษัทที่จะสนับสนุนการเติบโตในอนาคต

“ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา การดำเนินงานด้านการพัฒนาธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งการปรับกลยุทธ์ marketing การบริหารต้นทุนตามกรอบที่ประเมินไว้ เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับเดิมที่เคยทำได้ โดยประเมินว่าผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปเรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจภาพรวมธุรกิจปี 2567 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายแพทย์คงศักดิ์ กล่าว

Back to top button