กทม.ปรับโฉม “เยาวราช” แต่งลายโบตั๋น! รับนักท่องเที่ยวตามรอย “ลิซ่า”

นายกฯ กำชับ ผู้ว่าฯททท.ทำแผนการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่นด้าน กทม.พร้อมร่วมมือจัดระเบียบเยาวราช ต้อนรับท่องเที่ยวตามรอย MV ของลิซ่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 2 ก.ค.67 ) นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร (กทม.)  นำคณะสื่อมวลชนสำรวจการปรับปรุงทางเท้าใหม่บริเวณถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ภายหลังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่ท่องเที่ยวตามรอย MV.เพลง Rockstar ของ LISA

นายเอกวรัญญู กล่าวว่า การปรับปรุงทางเท้าในครั้งนี้ เป็นการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเดินได้ เดินดีไปพร้อมกัน การพัฒนาทางเท้า เปรียบเสมือนเส้นเลือดฝอยที่สำคัญข้อหนึ่งของเมือง ตามแนวทางของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ที่ต้องการพัฒนาทางเท้า ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เดินได้ เดินดี เพราะเมืองที่เดินได้ จะทำให้คนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น และเมื่อเมืองมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้คนจะใช้ชีวิตเหนื่อยน้อยลง

“ขอย้ำว่า การปรับปรุงทางเท้าในครั้งนี้ กทม.ไม่ได้เพิ่งจะมาดำเนินการ ภายหลังจากมีกระแสของ MV เพลง Rockstar เพียงแค่ความคืบหน้าของการดำเนินการ อยู่ในกรอบระยะเวลาเดียวกับช่วงที่ LISA ปล่อยเพลงดังกล่าว”

ทั้งนี้ กทม.ได้ดำเนินการปรับปรุงทางเท้า ย่านเยาวราช มาตั้งแต่เดือน มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ โดยโครงการดังกล่าวอยู่ ในความรับผิดชอบของสำนักการโยธา กทม. ใช้วิธีการปรับปรุงเป็นช่วง ๆ เพื่อลดผลกระทบต่อผู้ใช้งานในพื้นที่ โดยเฉพาะการค้าขายที่มีผู้ใช้งานอย่างหนาแน่นตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

 

” การปรับปรุงทางเท้าเยาวราช ใช้ลายกระเบื้องดอกโบตั๋น เป็นการสะท้อนสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างชาวไทยและชาวจีนที่มีมาอย่างยาวนาน โดย บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCG) เป็นผู้ออกแบบ พร้อมกับการติดตั้งฝาท่อระบายน้ำลวดลายที่ศิลปินออดแบบสอดคล้องกับอัตลักษณ์ในย่านนั้นๆด้วย ” นายเอกวรัญญู กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ การท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น มีคำสั่งการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เตรียมแผนการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น ทำแผนการท่องเที่ยวราย segment ให้ตอบโจทย์ของแต่ละกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากกลุ่มตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดีอาระเบีย หรือประเทศอื่น ๆ เช่น รัสเซีย คาซัคสถาน อินเดีย ที่มีความต้องการมาท่องเที่ยวในประเทศไทยสูงและมีความชอบเฉพาะที่แตกต่าง

Back to top button