แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ เก็งเฟดลดดอกเบี้ยเร็วขึ้น-จับตาคดีการเมืองวันนี้

แนวโน้ม SET แกว่งตัวไซด์เวย์ นักลงทุนคาดการณ์เฟดลดดอกเบี้ยเดือนก.ย.นี้ หลังฟังถ้อยแถลงประธานเฟด พร้อมเกาะติดประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูธเพื่อพิจารณายุบพรรคก้าวไกล และคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี ให้แนวรับ 1,280 จุด และแนวต้าน 1,300 จุด


นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดการณ์แกว่งตัวในกรอบ โดยมีแรงหนุนจากปัจจัยภายนอกประเทศ ซึ่งตอบรับถ้อยแถลงของ นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในงานเสวนาที่จัดขึ้นโดย ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่เมืองซินตราประเทศโปรตุเกสเมื่อวานนี้ ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้เงินเฟ้อค่อยๆ ปรับตัวลดลง สนับสนุนโอกาสเฟดจะปรับลดดอกเบี้ย ส่งผลให้ล่าสุดนักลงทุนให้น้ำหนักที่เฟดจะลดดอกเบี้ยในเดือนก.ย.นี้ อยู่ที่ 65% จากปลายสัปดาห์ก่อนอยู่ที่ 60%

ขณะที่ตลาดหุ้นภายในประเทศนั้น ยังอยู่ในโซนปรับฐานเนื่องจากความเชื่อมั่นนักลงทุนยังฟื้นตัวได้ช้า แม้มีมาตรการ Uptick Rule แต่มูลค่าซื้อขายยังเบาบางและนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่อง

ทั้งนี้ยังมีประเด็นการเมืองที่ต้องจับตา โดยวันนี้ติดตามการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูธ ซึ่งจะมีเรื่องของการพิจารณายุบพรรคก้าวไกล, และคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี แต่อย่างไรก็ตามอาจจะยังไม่เห็นความชัดเจน หลังประธานศาลรัฐธรรมนูญระบุจะได้ข้อสรุปก่อนเดือนก.ย.นี้ ทำให้ปัจจัยการเมืองน่าจะยังยืดเยื้อต่อไป โดยให้แนวรับที่ 1,280 จุด และแนวต้าน 1,300 จุด

Back to top button