TU ดีด 2% โบรกชี้ไม่ขายหุ้นซื้อคืน คาดดีมานด์ทูน่า-อาหารสัตว์เลี้ยงพุ่ง

TU เด้ง 2% โบรกคาดไม่ขายหุ้นซื้อคืนในตลาด คาดครึ่งหลังปี 67 เติบโตเด่นหลังดีมานด์ทูน่ากระป๋องและอาหารสัตว์ที่ดีขึ้นต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ ( 3 ก.ค.67) ราคาหุ้น บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ณ เวลา 10:40 น. อยู่ที่ระดับ 14.80 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 2.07% สูงสุดที่ระดับ 14.80 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 14.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 84.83 ล้านบาท

จากข่าวที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวานนี้ว่าบอร์ด TU มีมติอนุมัติการจำหน่ายหุ้นซื้อคืน 200 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.19% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด ภายใต้โครงการซื้อหุ้นคืนในช่วงปี 66 (3 ม.ค.-30 มิ.ย.66) ซึ่งกำหนดระยะเวลาการขายตั้งแต่วันที่ 8-12 ก.ค.67 (รวม 5 วันทำการ) ทั้งนี้ หากไม่สามารถจำหน่ายหรือจำหน่ายไม่หมดบริษัทจะทำการลดทุนจดทะเบียน โดยวิธีการตัดหุ้นสามัญที่ไม่สามารถจาหน่ายหรือจาหน่ายไม่หมดออกทั้งจำนวน

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุว่า โอกาสที่ TU จะไม่ขายหุ้นซื้อคืนในตลาดและให้น้ำหนักกับการตัดหุ้นที่ไม่ได้จำหน่ายและลดทุนลงเมื่อถึงกำหนด เช่นเดียวกับที่บริษัทเคยปฏิบัติกับหุ้นซื้อคืนในโครงการก่อนหน้า (อ้างอิงโครงการหุ้นซื้อคืนปี 63) ทำให้คลายความกังวลในประเด็นดังกล่าวที่กดดันต่อราคาหุ้นลงไป

ขณะที่ มุมมองของผลการดำเนินงานของ TU ในครึ่งหลังปี 67 คาดกาณณ์ว่ายังมีแนวโน้มกำไรเติบโตดีต่อเนื่องจากดีมานด์ของทูน่ากระป๋องที่ดีขึ้นและดีมานด์ของอาหารสัตว์ที่ดีต่อเนื่องช่วยชดเชยราคาทูน่าในช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค. 67 ที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น อีกทั้งไม่มีการรับรู้ผลขาดทุนจาก Red Lobster หลังจากตัดขายออกไปหมดแล้ว คาดว่าผลการดำเนินงานในปี 67 จะพลิกมีกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน

Back to top button