CGSI โชว์กองทุน High Conviction China Focus ฟื้นตัวเด่น สวนหุ้นโลกผันผวน

CGSI เผยความสำเร็จ กองทุนส่วนบุคคล High Conviction China Focus ของ CGS International ฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่น สวนกับภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวนทั่วโลก


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI เปิดเผยว่า ขณะที่นักลงทุนยังคงเผชิญกับภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวนทั่วโลก จากปัจจัยเรื่องสงครามและการปรับขึ้นดอกเบี้ย เป็นต้น โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนที่เป็นตลาดขาลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา และหลายกองทุนยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงประสบกับภาวะขาดทุน แต่กองทุนส่วนบุคคล High Conviction China Focus ของ CGS International ฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่น

โดยนับตั้งแต่ต้นปี 2567 จนถึงขณะนี้ กองทุนส่วนบุคคล High Conviction China Focus สร้างผลตอบแทนถึง 18.2% เทียบกับกองทุนรวมหุ้นจีนทั้งหมดที่มี 125 กองทุน ที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 0.3% (อ้างอิงข้อมูลจาก Morningstar Thailand ณ วันที่ 30 มิ.ย.2567)

กองทุนส่วนบุคคล High Conviction China Focus มีจุดเด่นจากการวิเคราะห์เชิงลึกแบบ Bottom-up โดยกองทุนจะเน้นลงทุนหุ้นของบริษัทชั้นยอดแบบกระจุกตัว (Concentrated Portfolio) เน้นคัดเลือกบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโต มีความสามารถในการแข่งขันสูง โดยผ่านกระบวนการคัดเลือกหุ้น High Conviction Stock Selection จากทีมผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์บริหารกองทุนส่วนบุคคลมานานกว่า 10 ปี

ทั้งนี้ หุ้นที่กองทุนส่วนบุคคล High Conviction China Focus ลงทุนสัดส่วนสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ หุ้น POPMART ผู้ประกอบการร้าน Art Toy ชื่อดังของจีน นับตั้งแต่ต้นปี 2567 จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2567 ราคาหุ้น POPMART ปรับตัวขึ้นแล้วถึง 91.25%

หุ้น Trip.Com ผู้ประกอบการ Platform One Stop Service ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของจีน นับตั้งแต่ต้นปี 2567 จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2567 ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแล้ว 34.57% และหุ้น BYD  แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่อันดับหนึ่งของจีน ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแล้ว 7.01%

นอกจากนี้ CGS International ยังเป็นบริษัทในเครือของ China Galaxy Securities ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่ 3 อันดับแรกของประเทศจีน เป็นบริษัทจดทะเบียนทั้งในตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง เป็นบริษัทที่มีเครือข่ายขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย  ช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับกองทุนในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกในประเทศจีนได้

รวมทั้งกองทุนส่วนบุคคลของ CGS International นั้น เน้นลงทุนโดยตรงในหุ้นจีน ไม่ได้เป็นลักษณะ Fund of funds หรือ Feeder Funds ทำให้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหลายต่อ และกองทุนจะมีการ Update ข้อมูลให้กับลูกค้าเป็นประจำทุกไตรมาส ทำให้ลูกค้าเข้าใจถึงสิ่งที่กำลังลงทุนได้ทันสถานการณ์ตลอด ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงผู้จัดการกองทุน สอบถามได้โดยตรง ช่วยสร้างความมั่นใจสำหรับการลงทุนในระยะยาว

สำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหากองทุนหุ้นจีนที่มีความแตกต่างจากกองทุนรวมหุ้นจีนทั่วไป สามารถศึกษาข้อมูลกองทุนส่วนบุคคล High Conviction China Focus ได้ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI, โทร. 02-7619144 หรือ Line@ : cgsithpf

Back to top button