“UBTECH” จับมือ FAW-Volkswagen สร้างโรงงานรถยนต์ฝีมือ “หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์”

บริษัทหุ่นยนต์จีนจับมือ FAW-Volkswagen สร้างโรงงานรถยนต์ฝีมือ “หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์” ประยุกต์ใช้งานทางอุตสาหกรรม


ยูบีเทค (UBTECH) บริษัทวิจัยและผลิตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ในนครเซินเจิ้นทางตอนใต้ของจีน และเอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน (FAW-Volkswagen) หนึ่งในกิจการร่วมค้าผลิตยานยนต์เก่าแก่ที่สุดของจีน ประกาศแผนการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาสายการผลิตอัจฉริยะและคล่องตัวสูง รวมถึงโรงงานผลิตรถยนต์ไร้มนุษย์

ความร่วมมือนี้มุ่งบูรณาการหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์เข้าสู่การดำเนินงานในโรงงานของเอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน ในเมืองชิงเต่าทางตะวันออกของจีน โดยเอฟเอดับเบิลยูฯ จะให้ยูบีเทคเข้าถึงสายการผลิตของโรงงานในเมืองชิงเต่า เพื่อใช้วอล์กเกอร์ เอส (Walker S) หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ของยูบีเทค ทำงานต่างๆ เช่น ขันสลักเกลียว ประกอบชิ้นส่วน และจัดการชิ้นส่วนยานยนต์

ยูบีเทคจะจัดสรรทรัพยากรเพื่อปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์สำหรับการประยุกต์ใช้งานทางอุตสาหกรรม ซึ่งสนับสนุนความพยายามของเอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน ในการยกระดับความอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติในโรงงานแห่งต่างๆ

ทั้งนี้ วอล์กเกอร์ เอส หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์เชิงอุตสาหกรรมของยูบีเทค ถูกใช้ในการฝึกฝนบนพื้นที่จริงที่โรงงานของนีโอ (NIO) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของจีน และโรงงานประกอบเครื่องยนต์ของตงเฟิง หลิ่วโจว (Dongfeng Liuzhou) แล้ว

(แฟ้มภาพซินหัว : สายการประกอบยานยนต์ของเอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน ในนครฉางชุน มณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 12 มิ.ย.66)

Back to top button