วธ.จัดมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ลุ้นเงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน

กระทรวงวัฒนธรรม เชิญชม 26 ริ้วขบวนเฉลิมพระเกียรติและการแสดงศิลปวัฒนธรรม 11-15 ก.ค.นี้ ที่ ท้องสนามหลวง คาดเม็ดเงินสะพัด 2.4 หมื่นล้านบาท จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 3 ก.ค.67 ) น.ส. สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน),  ผู้แทนหน่วยงานรัฐ , ศิลปินแห่งชาติและนักแสดง เข้าร่วมงานแถลงข่าว งานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

น.ส.สุดาวรรณ เปิดเผยว่า งานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ระหว่างวันที่ 11 – 15 กรกฎาคม 2567 ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทย โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย พิธีบวงสรวงเทพยดา เนื่องในงานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติฯ วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 08:19 น. ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ  มีพิธีเปิดงานวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 19:30 น. ณ ท้องสนามหลวง โดยกระทรวงวัฒนธรรมเชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีและคณะรัฐมนตรี เข้าร่วม และก่อนพิธีเปิดเวลา 17:30-19:00 น. มีกิจกรรมการเดินริ้วขบวนเฉลิมพระเกียรติฯ

“กิจกรรมดังกล่าว นอกจากเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทยแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดเศรษฐกิจเชิงวัฒนธรรมโดยรอบบริเวณท้องสนามหลวง คาดว่าช่วงเวลาในการจัดงาน จะสร้างเงินสะพัดในพื้นที่ จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เบื้องต้นคาดว่า ตัวเลขจะอยู่ที่ 2.4หมื่นล้านบาทน.ส. สุดาวรรณ กล่าว

น.ส. สุดาวรรณ กล่าวทิ้งท้าย ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยมาร่วมชมงานมหรสพสมโภช เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เรียนรู้พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ  และมาชม เรียนรู้ สืบสาน รักษาและต่อยอดงานศิลปวัฒนธรรมของชาติแขนงต่างๆและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยไปสู่นานาชาติ  และ สร้างงาน สร้างรายได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

Back to top button