แนวโน้ม SET เปิดบวก รับบอนด์ยีลด์ร่วง-แรงซื้อ Cover Short หนุน

แนวโน้ม SET เปิดบวก รับบอนด์ยีลด์ร่วง หลังสหรัฐเปิดตัวเลขภาคแรงงานแย่กว่าคาด หนุน “เฟด” ลดดอกเบี้ยปีนี้ ลุ้น Cover Short กลับ หลังต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ พร้อมให้แนวรับ 1,280 จุด แนวต้าน 1,310-1,315 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (4 ก.ค. 67) คาดการณ์ว่าดัชนีมีโอกาสขยับขึ้น โดยเริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกจากนักลงทุนต่างชาติ ที่น่าจะมีการ Cover Short ซึ่งวานนี้นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ รวมทั้งมีปริมาณการซื้อขาย SET50 Future มากกว่า 40,000 สัญญา ขณะที่ยอด Outstanding Shortsell ลดลง มีแนวโน้มที่ดีตั้งแต่เริ่มต้นนักลงทุนต่างชาติกลับมา Cover Short มากขึ้น

สำหรับปัจจัยต่างประเทศคาดว่าจะได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ที่ปรับตัวลง หลังการเปิดเผยตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐ แย่กว่าที่ตลาดคาด ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดดอกเบี้ยในปีนี้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการลงทุนโดยรวม ประกอบกับเงินบาทเช้านี้มีทิศทางเริ่มกลับมาแข็งค่าน่าจะเป็นผลดีสนับสนุนบรรยากาศการลงทุนในวันนี้ ทั้งนี้ ให้กรอบแนวรับ 1,280 จุดและแนวต้าน 1,310-1,315 จุด

Back to top button