ITD เล็งขายสินทรัพย์ ITD Cementation India ตลาดหุ้น “อินเดีย”

ITD ส่งหนังสือถึง ITD Cementation India Limited ในตลาดหลักทรัพย์อินเดีย เพื่อดำเนินการสำรวจความเป็นไปได้ในการจำหน่ายสินทรัพย์ที่เป็นการลงทุนของบริษัท


บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำหนังสือถึง ITD Cementation India Limited ซึ่งเป็น Listed Company ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศอินเดีย โดยในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จำนวน 46.64% เพื่อแจ้งความประสงค์ที่จะดำเนินการสำรวจความเป็นไปได้ที่จะจำหน่ายสินทรัพย์ที่เป็นการลงทุนของบริษัทฯ โดยปัจจุบันกระบวนการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการในเบื้องต้น

ขณะที่ข้อมูลจาก LSEG ระบุว่า บริษัท ITD Cementation India Limited มีรายได้ทั้งหมดจากการดำเนินงานในปีงบประมาณ 66 (สิ้นสุดเดือนมี.ค.67) ราว 50,909 ล้านรูปี โดยเพิ่มขึ้น 33.65% เมื่อเทียบกับปีงบประมาณก่อนหน้า

โดยในช่วงเวลาเดียวกัน บริษัทบันทึกกำไรจากการดำเนินงานที่ 3,144 ล้านรูปี มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรวม 47,765 ล้านรูปี ขณะที่กำไรสุทธิในปีงบประมาณ 2566 อยู่ที่ 1,242 ล้านรูปี ซึ่งโตขึ้น 80.5% จากปีงบประมาณก่อนหน้า

หลักทรัพย์ของ ITD Cementation India Limited ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อินเดีย โตขึ้นถึง 85% ในปีนี้ โดยราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ 528 รูปีต่อหุ้น และปรับตัวพุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ราคา 580 รูปีต่อหุ้นในวันที่ 2 ก.ค.67 ที่ผ่านมา

Back to top button