PLT แย้มครึ่งปีหลังแจ่ม! กองเรือ-รถหนุนเต็มสูบ มั่นใจปีนี้รายได้แตะ 1 พันล้านบาท

PLT แย้มครึ่งปีหลังแจ่ม! กองเรือ-รถหนุนเต็มสูบ มั่นใจปีนี้รายได้แตะ 1 พันล้านบาท ส่วนอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7-8% หลังจากสถานการณ์ของธุรกิจเทิร์นอะราวด์


นายวราวิช ฉิมตะวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีลาทัส มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PLT เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯได้รับเรือขนาดใหญ่ใหม่อีก 1 ลำ ขนาด 3,666 CBM ส่งผลให้ปัจจุบันมีกำลังเรือรวม 20 ลำ แบ่งเป็นขนาดใหญ่วิ่งต่างประเทศจำนวน 2 ลำ และขนาดเล็ก 18 ลำ ตามลำดับ

ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 คาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นกว่าไตรมาสแรก หลังจากเริ่มรับรู้มาร์จิ้นจากเรือเข้ามา และรับรู้รายได้เต็มจำนวนจากการขนส่งผลิตภัณฑ์ก๊าซปิโตรเลียมเหลวให้กับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ในเขตพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ด้วยจำนวนรถบรรทุกที่ให้บริการ 39 คัน

นอกจากนี้ ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เริ่มรับรู้รายได้ในเรือลำใหม่เข้ามาสนับสนุน และในการควบคุมต้นทุนดีขึ้นจากราคาน้ำมันเตาปรับตัวลดลงทำให้เป็นผลบวกต่อบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทยังคงประเมินเป้าหมายรายได้ในปี 2567 แตะ 1,000 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7-8% หลังจากสถานการณ์ของธุรกิจมีการเทิร์นอะราวด์

“อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนจะยังขยายกองเรือขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นอีก 1 ลำ ภายในปีหน้า ตามวัตถุประสงค์จากเงินระดมทุนจากไอพีโอ” นายวราวิช กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button