รัฐบาลยิ้มรับ ยักษ์ใหญ่โลจิสติกส์ “ดูไบพอร์ต” จ่อลงทุนในไทย

“เศรษฐา” ปิดดีลสำเร็จ ‘ดูไบพอร์ต’ จ่อลงทุนในไทย เชื่อม 2 ฝั่งมหาสมุทร ด้านการค้าระหว่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้การต้อนรับ สุลต่าน อะห์เหม็ด บิน สุลาเย็ม ประธานกลุ่มบริษัทและผู้บริหารธุรกิจด้านโลจิสติกส์และธุรกิจเรือเดินสมุทรและท่าเรือยักษ์ใหญ่ระดับโลก “DP World” อย่างเป็นทางการ เพื่อเจรจาเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศไทย และ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการขนส่งของภูมิภาค

ล่าสุด วันนี้ ( 5 ก.ค.67 ) นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผย เนื้อหาที่ได้พูดคุยกับ DP World ว่า รัฐบาลได้พูดคุยเกี่ยวกับภาพรวมของเศรษฐกิจและทิศทางการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ของประเทศไทยเพื่อผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศเพื่อเป็นศูนย์กลางด้านการขนส่งของภูมิภาคโดยอาศัยความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ ที่เชื่อมทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คือ ฝั่งมหาสมุทรอินเดีย และ มหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งจะเป็นประตูให้กับการคมนาคมขนส่งและการค้าในระดับภูมิภาคและระดับโลก

ได้แจ้งความประสงค์กับทาง DP World ว่า รัฐบาลต้องการให้นักลงทุนจากทั่วโลกมีส่วนร่วมในการลงทุนในประเทศไทยเพื่อก้าวสู่ประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่ครบวงจร พร้อมแสดงให้เห็นถึงทิศทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นของประเทศไทยและการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ” นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ บริษัท “ดูไบ พอร์ต เวิลด์” (DP world) เป็นบริษัทระดับโลกชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (UAE) ที่มีธุรกิจเรือเดินสมุทรถึง 1,700 ลำ และ มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจน้ำมัน มีสำนักงานใหญ่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (UAE) มีพนักงาน 111,000 คนจากกว่า 75 ประเทศ ทำหน้าที่สนับสนุนเจ้าของสินค้าตั้งแต่ท่าเรือและท่าเทียบเรือไปจนถึงบริการทางทะเลและโลจิสติกส์ มีขีดความสามารถในการบริหารตู้สินค้าได้ถึง 10% ของตู้สินค้าทั่วโลก ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก DP World มีพนักงานกว่า 7,000 คน และมีท่าเรือและท่าเทียบเรือ 19 แห่ง

Back to top button