โบรกมองบวก KTB-BBL-TTB หลัง “แบงก์ชาติ” ชี้ดอกเบี้ย 2.50% เหมาะสมภาวะปัจจุบัน!

โบรกมองบวก KTB-BBL-TTB หลัง “แบงก์ชาติ” ยังมองระดับดอกเบี้ยนโยบายปัจจุบันที่ 2.50% ยังมีความเหมาะสมกับภาวะปัจจุบัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ก.ค. 67) จากข้อมูล ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในงาน “Meet the press ผู้ว่าการ พบสื่อมวลชน” ณ ศูนย์เรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.) วานนี้ (4 ก.ค. 67) เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน ระบุว่า ศักยภาพเศรษฐกิจไทยอยู่ที่ 3% การออกมาตรการกระตุ้นไม่ช่วยเศรษฐกิจโตกว่าเดิม มองต้องเปลี่ยนเชิงโครงสร้าง เพิ่มลงทุนและเทคโนโลยีใหม่ ขณะที่ไม่ปิดประตูปรับดอกเบี้ยนโยบาย หากมีการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ อย่างมีนัย โดยยังมองระดับดอกเบี้ยนโยบายปัจจุบันที่ 2.50% ยังมีความเหมาะสมกับภาวะปัจจุบัน

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS มองเป็นกลาง โดยภาพรวมยังไม่ใช้เรื่องที่เหนือกว่าตลาดคาดหมาย โดยในส่วนการเปลี่ยนโครงสร้าง เริ่มเห็นภาพทางบวกเป็นลำดับ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่เริ่มเข้ามาลงทุนในไทย อาทิ EV, Data Center ส่วนจุดยืนดอกเบี้ยนโยบายปัจจุบัน

ทั้งนี้ ฝ่ายนักวิเคราะห์ประเมินเป็นจิตวิทยาบวกต่อกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ เน้น ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB

Back to top button