“กัณฑรา” แนะลงทุนหุ้น SET50 เน้นกำไรโต-ปันผลสูง

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองผลงานไตรมาส 2/67 เติบโตโดดเด่น เริ่มเห็นสัญญาณการเข้ามาซื้อของกองทุน พร้อมแนะนำลงทุนในหุ้นกลุ่ม SET50 ที่มีกำไรเติบโต ปันผลสูง ชู KCE เด่น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (5 ก.ค.67) ว่าการที่ตลาดหุ้นไทยจะขึ้นไปได้นั้น มูลค่าซื้อขายต้องหนาแน่น แต่คาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาส 2/67 ผลประกอบการณ์ของบริษัทจดทะเบียนจะออกมาดี ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมัน ค่าเงินบาท และตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยอะ

นอกจากนี้ยังเห็นภาพการกลับเข้ามาซื้อของนักลงทุนสถาบัน เนื่องจากมองว่าแรงซื้อจะกลับเข้ามาในช่วงไตรมาส 4/67 จากปัจจัยสนับสนุนต่างๆ รวมถึงการที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยในระดับ 1,300 จุด อยู่ในระดับที่ไม่แพง ส่งผลให้วานนี้มูลค่าการซื้อขายขยับตัวขึ้นมาได้บ้างแล้ว ซึ่งตอนนี้เหลือแค่รอให้นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาซื้อ แต่หากดูตัวเลขหลังจากมีมาตรการ Uptick Rule พบว่าแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มปรับตัวลดลง

ขณะที่ประเด็นที่นักลงทุนกังวลในตอนนี้มีเพียงแค่การตัดสินคดีของนายก นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าจะไปในทิศทางใด ซึ่งหากมีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองก็จะกลับมามีปัญหาเดิม คือเรื่องงบประมาณมีปัญหา แต่หากผ่านเรื่องนี้ไปได้ ก็จะเริ่มเห็นความคลี่คลาย และการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไทยจากการเชื่อมั่นในการลงทุน

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนช่วงนี้ แนะนำหุ้นใหญ่ในกลุ่ม SET50 ในกลุ่มน้ำมัน, กลุ่มธนาคาร และกลุ่มส่งออก ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีปันผลสูง จะเป็นหุ้นที่ปลอดภัยในการลงทุน โดยหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ KCE ให้ราคาพื้นฐานที่ 50 บาท เนื่องจากมองว่ากำไรในช่วงไตรมาส 2/67 จะออกมาดี นอกจากนี้ยังมีการปรับเป้าขึ้นไปอีก

ส่วนหุ้นในพอร์ตเดือน ก.ค. ได้แก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF, บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME, บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA และ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE

Back to top button