IVL โชว์ความสำเร็จ! ขายหุ้นกู้ตามเป้า 1.5 หมื่นล้าน ตอกย้ำนักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจโตมั่นคง

IVL ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ฯ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแผนการดำเนินงานในอนาคต และโอกาสในการเติบโตในระยะยาวในฐานะของผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลก


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ มูลค่า 15,000 ล้านบาท แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป ซึ่งบรรลุตามเป้าหมายของบริษัทฯ โดยได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อสร้างโอกาสทางการเติบโตระยะยาวในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมระดับโลก

ด้านสถาบันการเงินผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ให้ความเห็นว่า ผลตอบแทนที่น่าสนใจและอันดับความน่าเชื่อถือที่ดี ประกอบกับพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งของ IVL เป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของการเสนอขายนี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้ลงทุนรายย่อยต่อหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ในประเทศไทย โดยหลังจากเสร็จสิ้นการเสนอขายครั้งนี้ IVL กำลังเตรียมไถ่ถอนหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ที่เคยออกเมื่อปี 62 ซึ่งจะมีอายุครบ 5 ปีในเดือนพ.ย.นี้

สำหรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในแผนการดำเนินงานของ IVL ในการเพิ่มความหลากหลายของแหล่งเงินทุน รวมทั้งรักษาสภาพคล่องในระดับสูงและสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีความคืบหน้าในการดำเนินตามกลยุทธ์ธุรกิจ IVL 2.0 ในการเพิ่มประสิทธิภาพฐานการผลิตทั่วโลก การลดภาระหนี้สิน การปรับเปลี่ยนการดำเนินงานเพื่อเพิ่มคุณภาพรายได้ และการรักษาผลตอบแทนที่สูงกว่าที่มอบให้แก่ผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ของ IVL ได้รับอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ระดับ “A” แนวโน้ม “คงที่” และอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ที่ระดับ “AA-” แนวโน้ม “คงที่” จัดโดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยในช่วง 5 ปีแรกไว้ที่ 6.10% ต่อปี

Back to top button