“กรมอุตุ” เตือนไทยตอนบนฝนตกหนัก เฝ้าระวัง “น้ำป่าไหลหลาก” ภาคใต้คลื่นสูง 1 เมตร

“กรมอุตุนิยมวิทยา” พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เตือนไทยตอนบนเตรียมรับมือฝนตกหนัก หลังร่องมรสุมพาดผ่าน และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดา แนะประชาชนระวังอันตรายจากท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคใต้คลื่นสูง 1-2 เมตรขอให้ชาวเรือเดินเรือระมัดระวัง


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ ( 7 ก.ค.67 ) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ – 06:00 น. วันพรุ่งนี้ (8 ก.ค.) ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและประเทศลาวตอนบนประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทย

ขณะที่ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทย มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

Back to top button