AU ลุ้นกำไร Q2 โตแกร่ง – “ขนมปังเนยโสด” กระแสดี โบรกชูเป้า 11.70 บ. 

โบรกแนะซื้อ AU ราคาเหมาะสม 11.70 บาท คาดไตรมาส 2/67 เติบโตทั้งงวดเดียวของปีก่อนและจากไตรมาสก่อน พร้อมขนมปังเนยโสดเพิ่งวางขายใน 7-Eleven กระแสดีมาก


บริษัท หลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์เมื่อวันที่ (5 ก.ค. 67) ต่อกรณีของ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU โดยคาดการณ์ว่าผลประกอบการไตรมาส 2/2567 จะเติบโตทั้งงวดเดียวของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน ซึ่งจากการเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนและเป็นไตรมาสที่มีวันหยุดยาวสนับสนุนการเข้าห้างสรรพสินค้า รวมทั้งได้โมเมนตัมเชิงบวกจากสินค้าตาม Seasonal ที่ได้รับกระแส ตอบรับดี อาทิ มะยงชิดคากิโกริและทุเรียนคากิโกริ ตลอดจนสาขาเดิม (SSSG) ช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.2567 ยังโตต่อเนื่องราว 10-15%

นอกจากนี้ After You สาขาสายไหม อเวนิว ที่มีลูกค้าหนาแน่นกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วเมื่อช่วงเดือน เม.ย. หลังจากมีการปรับปรุงเพื่อขยายพื้นที่ให้บริการไป เมื่อเดือน ก.พ. ช่วยชดเชยสาขา Terminal 21 ที่ปิดปรับปรุงเมื่อช่วงเม.ย. และกลับมาเปิดให้บริการตามปกติเมื่อต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการรายได้ปี 2567 ราว 1,392 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน จากแผนขยายร้าน After You 10 สาขา และร้านลูกก๊อ 5 สาขา ประกอบกับ SSSG ที่คาดเติบโตราว 10% (Conservative) จากกำลังซื้อที่ฟื้นโตดีโดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยว ต่างชาติ รวมทั้งคาดแฟรนไชส์ After You ที่กัมพูชาจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3/2567

ส่วนแผนการวางขายสินค้าในร้าน Modern Trade คาด จะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 หลังจากเริ่มต้นวางขายสินค้าในร้าน 7-Eleven คือ ไอศครีมฮันนี่โทสต์ (Nestle x After You) เมื่อช่วงเดือนมิ.ย. และขนมปังเนยโสดแบรนด์ After Youเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้กระแสตอบรับค่อนข้างดีมาก ส่วนสมมติฐาน %GPM คาดโตดี ขึ้นมาที่ระดับ 66.3% จากปีก่อนที่ระดับ 64.8% จาก Economies of Scale และการปรับราคาสินค้าบางรายการเพิ่มขึ้นให้สอดคล้องกับต้นทุนที่ เพิ่มขึ้น ส่งผลให้คาดกำไรสุทธิปี 67 ราว 221 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน

ทั้งนี้ ประเมินราคาเหมาะสม AU ที่ 11.70 บาท ด้วยวิธี Discounted Cash Flow (DCF) บนสมมติฐาน WACC 8% และ Terminal Growth 3% โดยแม้ปัจจุบันซื้อขายที่ PE 33 เท่า สูงกว่ากลุ่มที่ราว 20 เท่า (PE: M ที่ 16 เท่า, ZEN ที่ 13 เท่า, MAGURO ที่ 30 เท่า) อย่างไรก็ตาม PE ปรับตัวลงมาจากที่เคยขึ้นไปสูงสุดกว่า 100 เท่า

นอกจากนี้ บริษัทมีศักยภาพการเติบโตต่อเนื่องราว 10- 20% ต่อปี จากแผนการขยายสาขา ขายแฟรนไชส์ การวางขายสินค้าใน Modern Trade ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ได้รับกระแสนิยม ทุกปี โดยราคาหุ้นมีอัพไซต์จากราคาปัจจุบันราว 49% จึงแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button