เช็กด่วน! “กรมการข้าว” เปิดเงื่อนไข ผู้มีสิทธิ์ร่วมโครงการ “ปุ๋ยคนละครึ่ง”

“กรมการข้าว” ประกาศรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ “ปุ๋ยคนละครึ่ง”  โดยเช็กแบบฟอร์มใบสมัคร และเงื่อนไขได้เลย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 8 ก.ค.67 ) กรมการข้าวประกาศรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง เปิดแบบฟอร์มใบสมัครปุ๋ยคนละครึ่งและเงื่อนไข สำหรับแบบฟอร์มใบสมัครปุ๋ยคนละครึ่ง กรมการข้าว ได้กำหนดรายละเอียด ดังนี้

1.ข้อมูลผู้ประกอบกิจการปุ๋ยและชีวภัณฑ์

2.หลักฐานประกอบการยื่นขอสมัครเข้าร่วมโครงการ

3.การคาดการณ์ปริมาณปุ๋ยและชีวภัณฑ์ที่พร้อมเข้าร่วมโครงการ (ทุกสูตร)

4.ข้อมูลคุณสมบัติผู้ประกอบการและปุ๋ยชีวภัณฑ์

5.การยืนยันการคาดการณ์ที่สามารถส่งปุ๋ยเข้าร่วมโครงการสนับสนุนปุ๋ยลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ภายใต้มาตรการช่วยเหสื่อเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2567/68

6.ข้อตกลงผู้ประกอบการ

ส่วนระยะเวลาในการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว เข้าร่วมได้ตั้งแต่ วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 – 31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 เกษตรกรสามารถแจ้งความประสงค์ขอรับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ผ่าน Application ของ ธ.ก.ส. BAAC Mobile ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องมีคุณสมบัติ ต่อไปนี้

1.เป็นเกษตรผู้ปลูกข้าวที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2567/68 กับกรมส่งเสริมการเกษตร

  1. ลูกค้า ธ.ก.ส. ที่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้เกษตรกรรายย่อย สามารถเข้าร่วมโครงการฯ ได้ตามปกติ

สำหรับ โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง เป็นโครงการฯ ที่ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายปัจจัยการผลิตในการลดต้นทุนการผลิตข้าวแก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2567/68 โดยการหนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในการ เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ผู้ปลูกข้าวเป็น 3 เท่าในระยะเวลา 4 ปี ที่จะสนับสนุนการลดต้นทุนค่าปุ๋ยให้เกษตรกร ด้วยการที่รัฐบาลจ่ายให้ครึ่งหนึ่ง ไม่เกินไร่ละ 500 บาท ต่อครัวเรือนไม่เกิน 20 ไร่

Back to top button