IFEC ปล่อยเทรดชั่วคราว 16-25 ก.ค.67 ก่อนถูกเพิกถอน

IFEC เปิด 5 ผลกระทบต่อบริษัท-ผู้ถือหุ้น-คู่ค้า-การฟื้นฟูกิจการของบริษัท และพนักงานของบริษัท ก่อนถูกเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์ โดย ตลท.จะเปิดเทรดชั่วคราว 16-25 ก.ค.นี้


นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ตามที่อ้างถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เผยแพร่ข่าว เรื่อง เพิกถอนหลักทรัพย์ของ IFEC และ POST จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ซึ่งคณะกรรมการบริษัท IFEC ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทฉุกเฉินในวันที่ 5 ก.ค. 67 เพื่อพิจารณาผลกระทบในด้านต่างๆ ต่อผู้ถือหุ้น, เจ้าหนี้, คู่ค้า และพนักงานของบริษัท ดังนั้น เพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายได้รับทราบข้อมูลโดยครบถ้วน บริษัทใคร่ขอเรียนชี้แจงผลกระทบต่างๆ ดังต่อไปนี้

1.ผลกระทบต่อบริษัท

ขณะนี้สถานะของบริษัทเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.35 เมื่อบริษัทถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในวันที่ 26 ก.ค.67 แล้ว บริษัทยังคงมีสถานะเป็นบริษัทมหาชนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสานักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.35 เช่นเดิม เพียงแต่ไม่มีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนเท่านั้น รวมทั้งบริษัทมีหน้าที่ต้องจัดทำงบการเงินและนำส่งงบการเงินต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เช่นเดิม ตลอดจนมีหน้าที่อื่นๆ ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายทุกประการ

2.ผลกระทบต่อผู้ถือหุ้น

ผู้ถือหุ้นจะสามารถทำการซื้อขายหลักทรัพย์ได้ในระหว่างวันที่ 16 ถึง 25 ก.ค.67 และเมื่อบริษัทถูกเพิกถอนจากการจดทะเบียนในวันดังกล่าวแล้ว ผู้ถือหุ้นยังสามารถทำการซื้อขายหุ้นได้ตามกฎหมาย โดยสามารถไปดำเนินธุรกรรมการโอนหลักทรัพย์ดังกล่าวได้ที่บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นนายทะเบียนของบริษัท และผู้ถือหุ้นยังคงมีสิทธิและหน้าที่ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชน พ.ศ.35 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

3.ผลกระทบต่อเจ้าหนี้และคู่ค้า

เจ้าหนี้และคู่ค้าของบริษัทยังคงมีสถานะเช่นเดิมและไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อเจ้าหนี้และคู่ค้าทั้งสิ้นและบริษัทขอเรียนยืนยันที่จะปฏิบัติต่อเจ้าหนี้และคู่ค้าด้วยความเป็นธรรมตามกฎหมายทุกประการ

  1. ผลกระทบต่อการฟื้นฟูกิจการของบริษัท

ตามที่ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการและผู้ทำแผนได้ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการฉบับลงวันที่ 30 เม.ย.67 ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ต่อมาเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้โปรดกำหนดนัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะ “ผู้ทำแผน” ในวันที่ 3 ก.ค.67 เวลา 09:30 น. และในวันดังกล่าวเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้มีคำสั่งให้เลื่อนการประชุมเจ้าหนี้ตามคำขอของเจ้าหนี้ดังกล่าว และกำหนดวันนัดประชุมเจ้าหนี้ครั้งใหม่ ในวันที่ 20 ส.ค.67 เวลา 09:30 น. ณ โรงแรม ทีเค.พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น ห้องพีโอนี่ ชั้น 6 เลขที่ 54/7 ซอยแจ้งวัฒนะ 15 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร บริษัทใคร่ขอเรียนเพิ่มเติมว่า ผลจากการเพิกถอนการจดทะเบียนบริษัทออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวข้างต้น บริษัทจักได้ปรึกษากับที่ปรึกษาทางการเงินและที่ปรึกษากฎหมาย เพื่อดำเนินการแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการให้สอดคล้องกับสถานะของบริษัทและยื่นคำร้องขอแก้ไขแผน เพื่อเผยแพร่ให้ท่านเจ้าหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการได้พิจารณาก่อนวันประชุมเจ้าหนี้ในครั้งต่อไป

5.ผลกระทบต่อพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย

พนักงานของบริษัทและบริษัทย่อยยังคงมีสถานะเช่นเดิมและไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อยทุกคนทั้งสิ้นและบริษัทขอเรียนยืนยันที่จะปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความเป็นธรรมตามกฎหมายทุกประการ

อนึ่ง คณะกรรมการบริษัทใคร่ขอเรียนว่า คณะกรรมการบริษัทได้ใช้ความพยายามในทุกวิถีทาง และดำเนินกระบวนการตามขั้นตอนกฎหมายครบถ้วนทุกขั้นตอน เพื่อรักษาให้บริษัทคงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณาดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์และข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่กำหนดไว้

Back to top button