“กรภัทร” มอง SET ไซด์เวย์อัพ แนะสะสม CPALL-CPAXT-DELTA รับยอดขายพุ่ง!  

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET ไซด์เวย์อัพ ให้แนวต้าน 1,330-1,335 จุด แนวรับ 1,315 จุด พร้อมแนะนำสะสมหุ้น CPALL-CPAXT หลังยอดขายสาขาพุ่ง พ่วง DELTA เก็งยอดขายในประเทศปรับตัวขึ้น


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 ก.ค.67) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนได้จับตาทิศทางตลาดหุ้น หลังรัฐบาลออกมาตรการ Uptick Rule เพื่อการลดความผันผวนตลาดหุ้นไทย ทั้งนี้ การออกมาตรการดังกล่าวมีผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจน คือ หุ้นมีปริมาณการถูกชอร์ตเซลลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่เมื่อวานนี้สัดส่วนหุ้นที่ถูกชอร์ตเซลมีจำนวนประมาณ 26 หุ้น เท่านั้น

ทั้งนี้ นอกจากมาตรการ Uptick Rule ที่ออกมาช่วยตลาดหุ้นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนตลาด คือ โครงสร้างทางเศรษฐกิจและการลงทุน โดยแนะนำให้ติดตามทิศทางการปรับลดดอกเบี้ยของ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งปัจจุบันมีโอกาสที่เฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยหลังตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่ปรับตัวลดลง โดยนักลงทุนมีความคาดหวังว่าเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยปลายเดือน ก.ค. นี้

ส่วนทิศทางภายในประเทศนั้นพันบัตรรัฐบาลไทย อายุ 10 ปี ปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 2.64% นับเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางตลาดหุ้น ซึ่งอาจช่วยดึงดูดการลงทุนในระยะกลางถึงระยะยาว ดังนั้นมอง SET วันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์อัพ ให้แนวต้าน 1,330-1,335 จุด แนวรับ 1,315 จุด

นอกจากนี้ มองว่าทิศทางตลาดหุ้นไทยอาจปรับตัวอยู่ในทิศทางดีหลังหุ้นขนาดใหญ่มีการฟื้นตัว พร้อมกับช่วงนี้มีการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 2/67 โดยพบว่ามีทิศทางอยู่ในเกณฑ์ที่ดี อาทิ กลุ่มธนาคาร รวมไปถึงค้าปลีก ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากการเร่งตัวขึ้นของยอดขายในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา อาทิ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALLและ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน)  หรือ CPAXT เป็นต้น ส่วนกรณีการพิจารณาคดี นายเศรษฐา ทวีสิน นั้นมีมุมมองว่ายังไม่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย โดยคาดการณ์ว่ารัฐบาลยังสามารถบริหารประเทศต่อไปได้ แต่ปัจจัยที่จะมีผลกระทบต่อตลาดหุ้นที่จะเห็นได้ชัด คือ การที่รัฐบาลถูกยุบสภาลง

ทั้งนี้ กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ “ซื้อสะสม” อย่างกลุ่มค้าปลีก อาทิ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT รวมไปถึงกลุ่มกลุ่มอุตสาหกรรม อย่าง บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ซึ่งได้รับอานิสงส์จากยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้น

รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยว คาดการณ์ว่าทิศทางจำนวนชาวต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาในประเทศ โดยจะเห็นการเพิ่มขึ้นช่วงเดือน ก.ค. อยู่ที่ประมาณ 90% และมองเป็นบวกต่อ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เป็นต้น

Back to top button