“ชัยยศ” แนะเก็งกำไร BGRIM-GPSC รับรัฐจ่อขึ้นค่า Ft งวดใหม่ 20-40 สตางค์

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET รีบาวด์ รับปัจจัยบวกจากดิจิทัลวอลเล็ต พ่วงมาตรการ Uptick เริ่มเห็นผล หนุนชอร์ตเซล-โรบอทเทรดลดลง พร้อมแนะนำเก็งกำไรกลุ่มโรงไฟฟ้า หลังรัฐจ่อขึ้นค่า Ft งวดไตรมาส 4/67 อีก 20-40 สตางค์ ชู “BGRIM-GPSC” เด่นสุด


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 ก.ค. 67) ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้มีโอกาสรีบาวด์ต่อเนื่อง จากหุ้นกลุ่มค้าปลีกที่จะเป็นแรงขับเคลื่อน ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยรัฐบาลมีแผนที่จะประกาศขั้นตอนของโครงการดังกล่าวออกมาเร็วๆนี้

นอกจากนั้นกลุ่ม Global Play อาทิ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ยังคงเป็นอีกกลุ่มที่ขับเคลื่อนดัชนีตลาดหุ้นไทย และยังมีแรงหนุนจากมาตรการ Uptick ที่ทำให้การชอร์ตเซล รวมทั้งการใช้โรบอทเทรดดิ้งลดลงอย่างชัดเจน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ SET Index มีภาพของการรีบาวด์ขึ้นมา อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายยังค่อนข้างน้อยซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าความมั่นใจของนักลงทุนยังไม่ได้กลับมามากนัก ส่วนประเด็นทางการเมืองในประเทศก็ยังคงไม่ชัดเจน ขณะที่ตัวเลข GDP ยังคงฟื้นตัวช้า ดังนั้นจึงมองว่าประเด็นดังกล่าวทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังไม่สามารถปรับตัวขึ้นได้สูงมาก

สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตมองว่าจะสามารถกระตุ้นเม็ดเงินได้ในระยะชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากปัจจัยที่จะผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยมีหลายปัจจัยด้วยกัน เช่น การบริโภค และการลงทุนภาคเอกชน เป็นต้น

ส่วนกลยุทธ์การลงทุน การเก็งกำไรในช่วงนี้ แนะนำ หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า โดยเป็นการลงทุนที่สอดรับกับค่า Ft ไตรมาส 4/67 ที่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นประมาณ 20-40 สตางค์ แต่ต้องรอสรุปว่าทางภาครัฐจะมีการปรับขึ้นหรือไม่ ซึ่งหากมีการปรับตัวขึ้นมองว่ากลุ่มโรงไฟฟ้าจะได้รับประโยชน์จากปัจจัยดังกล่าว โดยกลุ่มที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดคือกลุ่มโรงไฟฟ้าขนาดกลาง ดังนั้นแนะนำ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM โดยให้แนวรับที่ระดับ 21.80 บาท แนวต้านที่ระดับ 23 บาท และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC โดยให้แนวรับที่ระดับ 40 บาท และแนวต้านที่ระดับ 43 บาท

Back to top button