BYD โต้ข่าวยกเลิกบัญชี “มาร์จิ้น” ยันให้บริการปกติ

BYD แจงข่าวหยุดการให้บริการมาร์จิ้นชั่วคราวว่าไม่เป็นความจริง ปัจจุบันยังไม่ได้ระงับธุรกรรมแต่อย่างใด และให้บริการภายใต้ความระมัดระวังความเสี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อลูกค้าและผลประกอบการของบริษัท


นายสัมฤทธิ์ อุ่นจิตต์ธรรม เลขานุการ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อมวลชนบางฉบับว่า บอร์ดบริษัทฯ ตัดสินใจหยุดการให้บริการมาร์จิ้นชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น รวมทั้งเรียกคืนมาร์จิ้นในหุ้นที่เจ้าของวางหุ้นค้ำประกันมากกว่า 30% เพราะถือว่าเป็นความเสี่ยงนั้น

บริษัทฯ ขอปฏิเสธว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ในสถานการณ์ที่ภาวะตลาดมีความเปราะบางนี้ บริษัทฯ ยังคงให้บริการสินเชื่อ หรือ มาร์จิ้น แก่ลูกค้าภายใต้มาตรการในการระมัดระวังความเสี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทั่ง แก่ลูกค้า และแก่ผลประกอบการของบริษัทฯ ได้แก่ การปรับวงเงินมาร์จิ้นให้สอดคล้องกับความต้องการใช้บริการจริง และสอดคล้องกับสถานะของลูกค้า การลดการกระจุกตัวในการปล่อยมาร์จิ้น การติดตามสถานะของลูกค้าโดยใกล้ชิดและ ติดตามให้มีการวางหลักประกันให้อยู่ในระดับปลอดภัย โดยที่ไม่ได้มีการลดหนี แต่อย่างใด เป็นต้น

ดังนั้น บริษัทฯ จึงยังคงให้บริการมาร์จินแก่ลูกค้าได้ตามปกติทุกประการ

Back to top button