“กัณฑรา” มอง SET ขาขึ้น! เน้นหุ้นพื้นฐานแกร่ง-กำไร Q2 โตดี

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ปรับตัวขึ้น! ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1,350 จุด กลยุทธ์เน้นหุ้นรายตัวพื้นฐานแกร่ง-กำไรไตรมาส 2/67 โตดี แนะซื้อ KCG–ICHI


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (12 ก.ค. 67) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น โดยในทางเทคนิคอลถ้าสามารถผ่านระดับ 1,325 จุด และยืนได้มีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบระดับ 1,350 จุด และหากจะเป็นทิศทางขาขึ้นชัดเจนมองว่าดัชนีจะต้องยืนที่ระดับ 1,380 จุด เพราะตั้งแต่มีมาตรการ Uptick Rule เรื่องของการใช้ช็อตเซลดีขึ้นการขายน้อยลง ส่งผลให้ดัชนีปรับตัวขึ้นมา ประกอบกับแนวโน้มเงินเฟ้อลดลง มีโอกาสเฟดลดดอกเบี้ย ในช่วงเดือนก.ย.-ธ.ค. ซึ่งถือเป็นข่าวดีในช่วงไตรมาส 3-ไตรมาส 4 ที่รออยู่

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยในเรื่องของกองทุน Thai ESG ที่จะเข้ามาโดยขณะนี้เป็นรูปร่าง 80-90% คาดว่าจะมีเงินเข้ามาในระบบประมาณ 10,000 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 3-4 ซึ่งเม็ดเงินดังกล่าวคาดว่าจะหนุนดัชนีราว 25 จุด  อีกทั้งมีปัจจัยในเรื่องกองทุนวายุภักษ์ที่ฟื้นกลับมาอีกครั้ง ส่งผลให้หุ้นที่อยู่ในกองทุนวายุภักษ์ขยับตัวขึ้น อาทิ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC , บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ตรงนี้ถือเป็นเม็ดเงินที่คาดว่าจะไหลเข้ามาในตลาดหุ้น

ดังนั้นโดยดัชนีเป้าหมายที่ให้ไว้ระดับ 1,470 จุดมอง มองว่าจากตรงนี้มีโอกาสขึ้นได้อีกเป็น 100 จุด เนื่องจากมีข่าวดีที่รออยู่โดยเฉพาะในเรื่องของเฟดที่คาดว่าจะลดดอกเบี้ย คาดว่าจะช่วยให้ตลาดฟื้นตัวได้

ส่วนมาตการ Uptick Rule ที่เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.67 มองว่ามาตรการดังกล่าวได้ผลกับตลาดหุ้น แม้ว่าในวันแรกๆนักลงทุนจะดูไม่มั่นใจในการลงทุน แต่พอผ่านมาจะเห็นว่าวอลุ่มตลาดเริ่มดีขึ้นโดยขณะนี้ขึ้นมาที่ระดับ 4-5 หมื่นล้านบาท มองว่าแรงซื้อขนาดนี้น่าจะช่วยผลักดันให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นได้และบ่งบอกถึงความมั่นใจของนักลงทุน ตรงนี้น่าจะหนุนให้ต่างชาติเข้ามาลงทุนจากวอลลุ่มซื้อขายที่มีคุณภาพมากขึ้น จากมาตรการตลาดทุนที่ออกมา

ด้านกลยุทธ์ลงทุนเน้นเลือกหุ้นรายตัวราคาต่ำกว่าพื้นฐานแกร่งและมีปัจจัยบวกหนุน โดยหุ้นที่แนะนำ “ซื้อ” ได้แก่ บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG และ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เป็นหุ้นที่มีคาดว่าผลประกอบการออกมาดี นอกจากนี้ยังแนะนำหุ้นเด่นประจำเดือนกรกฎาคม อาทิ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF, บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME, บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE, บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA

ส่วนกลุ่มแบงก์โดยเฉพาะผลประกอบไตรมาส 2/67 สำหรับบริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO คาดว่าผลประกอบการจะออกมาทรงๆแนะนำ “ถือ” เนื่องจากอัพไซด์ไม่มาก แต่หลายๆตัวแนวโน้มคาดออกมาดีอย่าง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และมองว่าหุ้นกลุ่มธนาคารก็ยังเป็นกลุ่มที่ช่วยประคองตลาดเป็นอันดับแรก

Back to top button