ADVANC เฮ! “ศาลปกครองสูงสุด” ยกอุทธรณ์ NT ไม่ต้องจ่ายค่า “โรมมิ่ง” 1.6 หมื่นล้าน

ADVANC เผยศาลปกครองสูงสุดยกอุทธรณ์ NT ปมเรียกร้องให้จ่ายค่า “โรมมิ่ง” เป็นเงินจำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยเดือนละ 1.25% เป็นเหตุให้คดีถึงที่สิ้นสุดแล้ว


นายมนตรี คงเครือพันธุ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT), (บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เดิม) ได้ยื่นคำเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 เรียกร้องให้บริษัทชำระเงินผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มเติมจากการให้บริการเครือข่ายร่วม (Roaming) ตามข้อตกลงต่อท้ายสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ครั้งที่ 7 ในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2556 ถึงเดือน กันยายน 2558 เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 16,252 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยผิดนัดในอัตราร้อยละ 1.25 ต่อเดือน

ขณะที่ต่อมาในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 บริษัทได้รับคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการให้ยกคำเสนอข้อพิพาทของเอ็นที ซึ่งเอ็นทีได้ยื่นคำร้องเพื่อขอเพิกถอนคำชี้ขาดต่อศาลปกครองกลาง ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษายกคำร้องขอเพิกถอนคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการของเอ็นที และเอ็นทีได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครองกลางต่อศาลปกครองสูงสุดนั้น

ทั้งนี้ บริษัทขอเรียนให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 บริษัทได้รับทราบคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดที่ยกอุทธรณ์ของเอ็นทีเป็นเหตุให้คดีถึงที่สุดและบริษัทไม่ต้องชำระเงินผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มเติมตามที่เอ็นทีเรียกร้อง

Back to top button