ด่วน! “โดนัลด์ ทรัมป์” ถูกลอบยิงระหว่างหาเสียง “รัฐเพนซิลเวเนีย” คนร้ายถูกวิสามัญ

ด่วน! โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันสู้ศึกประธานาธิบดีและอดีตผู้นำสหรัฐ ถูกลอบยิงระหว่างหาเสียง "รัฐเพนซิลเวเนีย" โดยทรัมป์ได้รับบาดเจ็บที่หูข้างขวา ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันสู้ศึกประธานาธิบดีและอดีตผู้นำสหรัฐถูกเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดีรีบ กำลังยืนพูดหาเสียงอยู่บนเวที ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 13 ก.ค. 2567 ก่อนที่เสียงปืนนัดแรกจะดังขึ้น ทำให้เขาล้มลงกับพื้น และแสดงท่าทีเหมือนได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องที่ดังขึ้นจากกลุ่มผู้ชม

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ารุมล้อมอดีตประธานาธิบดีผู้นี้ทันที แล้วพาเขาลงจากเวที โดยนายทรัมป์มีเลือดเปรอะบริเวณหูกับใบหน้า แต่เขายังคงพยายามตะโกนไปทางฝูงชน และทำท่าชูกำปั้นเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาไม่เป็นไร ขณะถูกเจ้าหน้าที่พยุงตัวขึ้นยืนแล้วพาไปขึ้นรถ

ด้านหน่วยตำรวจลับระบุในแถลงการณ์ว่า นายทรัมป์ปลอดภัย โดยไม่ได้เผยรายละเอียดว่านายทรัมป์บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้หรือไม่ แต่พวกเขากำลังดำเนินการสืบสวนและเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง

ส่วนตำรวจท้องถิ่นระบุว่า กำลังสืบสวนเหตุการณ์นี้ในฐานะ คดีพยายามลอบสังหาร โดยคนร้ายถูกหน่วยตำรวจลับยิงเสียชีวิต แต่มีผู้ชมการหาเสียงเสียชีวิตดด้วย 1 ศพ ส่วนรายที่ 2 ได้รับบาดเจ็บสาหัส

Back to top button