BYD โปร่งใส! แยกบัญชีทรัพย์สิน “ลูกค้า-บริษัท” ชัดเจน เข้มงวดตามกฎหมาย

BYD ยันชัดแยกบัญชีทรัพย์สินลูกค้า กับของบริษัทฯชัดเจน ดูแลเข้มงวด มิหนำซ้ำตรวจสอบภายในเป็นประจำทุกเดือนและรายงานผลต่อ “ก.ล.ต.” อย่างโปร่งใสทุกเดือนอีกด้วย อีกทั้งบริษัทฯดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้าเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (14 ก.ค. 2567) บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD ขอแจ้งว่าบริษัทฯ มีการแยกบัญชีทรัพย์สินของลูกค้าออกจากทรัพย์สินของบริษัทฯ อย่างชัดจน และมีการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด โดยมีสายงานกำกับการปฏิบัติงานและตรวจสอบภายใน ทำการตรวจสอบเป็นประจำทุกเดือน และรายงานผลการกำกับและตรวจสอบต่อคณะกรรมการกำกับการปฏิบัติงานทุกเดือน และรายงานต่อคณะกรรมการตรวจสอบทุกไตรมาส ตลอดจนมีการรายงานผลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างโปร่งใสทุกเดือนอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ขอยื่นยันว่าบริษัทฯจะดำเนินการกับทรัพย์สินของลูกค้าได้เฉพาะแต่ในกรณีที่มีคำสั่งโดยชัดแจ้งของลูกค้าผู้เป็นเจ้าของทรัพย์สินเท่านั้น ทั้งนี้ การดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้าเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของกฎหมาย และเกณฑ์การกำกับดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าจะไม่มีการนำสินทรัพย์ของลูกค้าไปใช้นอกเหนือคำสั่งไม่ว่าในกรณีใดๆ

อนึ่ง ณ. วันที่ 31 มีนาคม 2566 บริษัทมีสินทรัพย์ 12,014 ล้านบาท แต่มีหนี้สิน 244 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเจ้าหนี้ธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอับเป็นปกติของธุรกิจจำนวน 61 ล้านบาท ขณะที่มีส่วนของผู้ถือหุ้น 1 1,770 ล้านบาท สูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ณ. 11 กรกฎาคม ดำรงสถานะเงินกองทุนสภาพคล่อง (Net Capital-NC) 1,910 ล้านนาท และอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (Net Capital Ratio- NCR) ที่ 192.55% ของบริษัทฯ ยังคงมี เสถียรภาพ ความมั่นคง และความแข็งแกร่งในการประกอบธุรกิจตามเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แลตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้การบริหารของคณะกรรมการและผู้บริหารที่มีคุณวุฒิ มีประสบการณ์ และเชี่ยวชาญในธุรกิจบริษัทฯ

Back to top button