“เอกภาวิน” มอง SET อ่อนตัว แนะเก็บ 4 หุ้น รับเม็ดเงินกองทุน ThaiESG

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET อ่อนตัว หลังได้รับปัจจัยลบเข้ามา โดยมองแนวต้านอยู่ที่ 1,335 จุด แนะเก็บ AOT-BDMS-MINT-CPALL จากภาพรวมผลการดำเนินงาน และแนวโน้มที่ดีจากเม็ดเงินกองทุน ThaiESG


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 ก.ค.67) ว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้อยู่ในช่วงอ่อนตัว หลังมีประเด็นหุ้น EA ส่งผลกระทบถึงความเชื่อมั่นของบริษัทจดทะเบียนได้เช่นกัน

โดยสัปดาห์นี้มีปัจจัยลบเข้ามาแล้ว และให้ระวังกลุ่มหุ้นเทคโนโลยี เนื่องจากสัปดาห์ก่อนเริ่มมีแรงขายเข้ามา อาจจะเป็นปัจจัยกดดันเช่นเดียวกัน โดยมองแนวต้านอยู่ที่ 1,335 จุด หากอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 1,325 จุด จะเริ่มเห็นเป็นสัญญาณลบ รวมถึงการอ่อนตัวจะชัดเจนขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงมามากใกล้ระดับ 1,300 จุด หรือต่ำกว่าจะทำให้เป็นโอกาสซื้อสะสมเพื่อรอการเปลี่ยนแนวโน้มได้ สำหรับกองทุนเงื่อนไข ThaiESG หากครม.มีการอนุมัติมองว่าเป็นปัจจัยบวกระยะสั้น

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนจากภาพรวมผลการดำเนินงาน และแนวโน้มที่ดีจากเม็ดเงินกองทุน ThaiESG เข้ามาเก็บอย่างหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT มีความน่าสนใจ และบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS หลังจากราคาเริ่มสร้างฐานได้แล้วในบริเวณแถวประมาณ 25 บาท ขณะที่ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT จะได้ประโยชน์ช่วงไฮซีซั่นจากยุโรป , บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL คาดการณ์ได้ประโยชน์จากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

Back to top button