คัด 3 ธีมธุรกิจน่าลงทุน รับฟันด์โฟลว์ไหลเข้า-บาทแข็งค่า

คัด 3 ธีมธุรกิจน่าลงทุน รับฟันด์โฟลว์ไหลเข้า-เงินบาทแข็งค่า หลังเฟดมีโอกาสเร่งลดดอกเบี้ย และค่าเงินดอลลาร์อ่อนจากค่าเงินเยนที่แข็งค่าเร็วกลับมาที่ตลาดหุ้นไทย


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (18 ก.ค.67) ว่าแม้วานนี้หุ้นกลุ่มเทคฯ โลกตกแรง จากความกังวลปธน. ไบเดน เตรียมเพิ่มมาตรการกีดกันจีนที่เข้มงวดมากขึ้น รวมถึงทรัมป์บอกไต้หวันควรจ่ายเงินให้กับสหรัฐฯ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปกป้องไต้หวัน กดดันหุ้น TSMC ของไต้หวันตกหนัก แต่คาดเม็ดเงินที่เคยไหลเข้าตลาดหุ้นในแถบเอเชียเหนือ อาจไหลกลับเข้ามาที่ตลาดหุ้นเอเชียใต้และไทยมากขึ้น และยังได้แรงหนุนจากกำไรจากอัตาแลกเปลี่ยน หลังเงินบาทแข็งค่า หลังเฟดมีโอกาสเร่งลดดอกเบี้ย และค่าเงินดอลลาร์อ่อนจากค่าเงินเยนที่แข็งค่าเร็วกลับมาที่ตลาดหุ้นไทย คาดมีหุ้นที่ได้ SENTIMENT บวก น่าสะสมลงทุนในช่วงนี้อยู่ 3 ธีม

1). หุ้นนิคม ได้แก่ AMATA, WHA, ROJNA, PIN รับกระแสการกระจายการลงทุนลดความเสี่ยงในจีน และในอดีตขึ้นได้แรงในสมัยทรัมป์เป็นปธน.

2). หุ้นน้ำมัน โรงกลั่น ได้แก่  PTTEP, TOP, BCP จากราคาน้ำมันฟื้นแรงสต็อกลดลง และเก็งกำไรนโยบายเน้นพลังงานฟอสซิลของทรัมป์

3). หุ้นรับบาทแข็ง BOND YILED สหรัฐลงเร็ว GULF, GPSC,SIRI, INTUCH, MTC, SAWAD

Back to top button