BC ส่งซิกผลงานสดใส จ่อดึงพันธมิตรร่วมลงทุน “Cove Hill” หนุนรายได้สิ้นปีโต 25%

BC แย้มครึ่งปีแรกสดใสรับอานิสงส์เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวฟื้น กางแผนปิดดีลจำหน่ายเงินลงทุน 50% ในโครงการ Cove Hill เพื่อดึงพาร์ทเนอร์ร่วมงาน มั่นใจหนุนรายได้ทั้งปีเติบโต 25%


นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ “สร้าง-ดำเนินการ-ขาย” (Build-Operate-Sale : BOS) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2567 เป็นไปตามแผนที่วางไว้หลังการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว ขณะที่รายได้กลุ่ม Hospitality เพิ่มขึ้น โรงแรมมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate: OCC) และราคาห้องพัก (Average Daily Rate: ADR) ปรับตัวสูงขึ้นโดยเฉพาะหากที่ตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเด่นหรือแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

ทั้งนี้ การลงทุนโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์โคฟ ฮิลล์ (Cove Hill) ย่านเจริญกรุง ของ CB เตรียมปิดดีลจำหน่ายเงินลงทุนโครงการในสัดส่วน 50% พร้อมดึงพาร์ทเนอร์เข้าลงทุนตั้งแต่โครงการยังไม่เปิดตัว ซึ่งสนับสนุนให้เกิดความเชื่อมั่นโมเดลธุรกิจ สร้าง-ดำเนินการ-ขาย (BOS) ให้ประสบความสำเร็จ โดยรายได้ในส่วนนี้คาดการณ์จะรับรู้ในไตรมาส 2 ปี 2567

ขณะที่โครงการที่อยู่ในกลุ่มของการดำเนินงาน (Operate) กลุ่มธุรกิจ Hospitality จำนวน 9 โครงการ ซึ่งแบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯ 5 โครงการและต่างจังหวัด 4 โครงการที่เป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยวนั้นแม้ว่าโดยปกติไตรมาส 2 ปี 2567 จะอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่นแต่ปีนี้สัญญาณดีกว่าปีที่ผ่านมา หลังจากได้รับอานิสงส์ตั้งแต่เทศกาลสงกรานต์ อีกทั้ง ยังมีนโยบายต่างๆ จากภาครัฐที่เข้ามากระตุ้นการท่องเที่ยวทำให้ภาพรวมการเข้าพักโรงแรมเป็นไปในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง

โดยส่งผลให้ภาพรวมครึ่งปีแรกของ BC มีลุ้นเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่าน ทั้งนี้มาจากกลยุทธ์การปรับโครงสร้างการบริหารงาน ลดต้นทุนและการพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าที่สูงขึ้นในระยะยาวสะท้อนจากผลประกอบการไตรมาส 1/2567 กำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ปรับตัวดีขึ้นอยู่ในทิศทางที่ดี

นอกจากนี้ทิศทางในครึ่งปีหลังยังมีเรื่องสำคัญๆ ให้ติดตามต่อเนื่อง โดย BC เตรียมเปิดตัวโครงการ Cove Hill ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2567 คาดการณ์ได้รับการตอบรับจากลูกค้าและมีอัตราผู้เช่าอยู่ในระดับสูง ขณะที่ โครงการอื่นๆ ในมือนั้นมีนักลงทุนให้ความสนใจติดต่อเข้ามาลงทุนตามโมเดลธุรกิจ BOS ทำให้มั่นใจได้ว่าภาพรวมปี 2567 มีลุ้นเทิร์นอะราวด์ ส่วนเป้าหมายรายได้ปีนี้คาดการณ์เติบโตจากปีก่อน 25%

Back to top button