“กรภัทร” แนะลงทุน GULF มองดีลควบ INTUCH ไม่ล้ม ดันมาร์เก็ตแคปขึ้นท็อป 3

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET อยู่ในช่วงฟื้นตัว แนวรับ 1,320-1,315 จุด และแนวต้าน 1,330-1,335 จุด พร้อมมองดีล GULF-INTUCH ไม่ล้ม ชูเป็นธุรกิจเมกะเทรนด์ หากควบรวมเสร็จมาร์เก็ตแคปขึ้นท็อป 3 ทันที จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการลงทุน GULF


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ก.ค.67) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง วางแนวรับ 1,320-1,315 จุด และแนวต้าน 1,330-1,335 จุด เนื่องจากปัจจุบันเริ่มเห็นการกลับมาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ ดังนั้นกลยุทธ์วันนี้จึงแนะการตั้งรับ

นอกจากนี้ปัจจัยลบในประเทศเริ่มคลี่คลายลง ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ของกลุ่มธนาคารโดยรวมออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ทั้ง 2 ไตรมาสที่ผ่านมา

สำหรับประเด็นเรื่อง EA มองว่ายังมีความผันผวน แต่สิ่งต่างๆ จะยังไม่เกิดขึ้นในงบการเงินไตรมาส 2 และน่าจะเกิดขึ้นในงบการเงินไตรมาส 3 ซึ่งยังพอมีเวลาที่บริษัทจะจัดการเคลียร์เรื่องหนี้ระยะสั้นและกลางได้ และสามารถเรียกความเชื่อมั่นได้เร็ว หลังธุรกิจของบริษัทยังดำเนินการได้ต่อเนื่อง

ด้านหุ้นกลุ่มธนาคารมองว่าขณะนี้อยู่ในช่วงของการฟื้นตัว เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลจ่ายเงินปันผล ขณะที่ตลาดอยู่ระหว่างการดูการแก้ปัญหาลูกหนี้ที่มีปัญหารายตัว ว่าเป็นอย่างไร

ส่วนประเด็นการควบรวมระหว่าง GULF และ INTUCH มองว่าเป็นการซินเนอร์ยี่ที่ใหญ่ และดีลไม่น่าล้ม อีกทั้งจากการควบรวมดังกล่าวและทำให้กองทุนหันมาให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้น INTUCH มากขึ้น และหากมีการควบรวมเกิดขึ้นจะส่งผลให้มาร์เก็ตแคปขึ้นมาในระดับท็อป 3 ซึ่งจะเป็นอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนตลาด รวมทั้งธุรกิจดังกล่าวยังเป็นเมกะเทรนด์อีกด้วย ซึ่งหากเลือกลงทุน GULF ถือเป็นทางเลือกที่ดี

 

Back to top button