กต.มั่นใจเหตุวางยา 6 ศพเวียดนาม ไม่กระทบ “ท่องเที่ยว”

กระทรวงต่างประเทศ เผยประสาน สอท.เวียดนาม-สหรัฐฯ คดี 6 ศพทราบถึงพัฒนาการ มั่นใจไม่กระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.ค.67) นายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า ทางการไทยให้ความสำคัญกับกรณีการเสียชีวิตของชาวต่างชาติ 6 คน ภายในห้องพักโรงแรมย่านราชประสงค์ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต และไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือหลักฐานที่จะเชื่อมโยงกับอาชญากรรมข้ามชาติ

นอกจากนี้กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานสถานเอกอัครราชทูตเวียดนาม และสหรัฐอเมริกาแล้วตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ และสถานเอกอัครราชทูตทั้ง 2 ก็จะได้รับรายงานความคืบหน้าจากตำรวจเป็นระยะ ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศมั่นใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่กระทบต่อการท่องเที่ยว เพราะ ประเทศไทย ได้เร่งดำเนินการทันทีไม่ล่าช้า เพื่อสอบสวนสาเหตุจนทราบภายใน 24 ชั่วโมง และเชื่อว่า คดีทั้งหมด จะคลี่คลายภายในเร็วนี้ และทางกระทรวงต่างประเทศ จะมีการแถลงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวและเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวอีกครั้ง และตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงอื่น ๆ ให้ยกระดับการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ต่างชาติทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ของไทย ให้เพิ่มมากขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ต่างๆ“ นายนิกรเดช กล่าว

Back to top button